Truyện phù thủy cộp mác Việt Nam tạo tiếng vang ở nước ngoài

Thứ năm, 09/08/2018 18:14 (GMT+7)

Cuốn sách là sự đánh dấu bước đầu của dòng tiểu thuyết phiêu lưu viễn tưởng Việt Nam, tạo được tiến vang cho độc giả nước ngoài.

Daniel là cậu bé 13 tuổi, sống ở ngôi biệt thự trên đường Fleet tại London với ông cụ Anles của mình, cậu ta lúc nào cũng cảm thấy dường như cuộc sống ngày càng tẻ nhạt và buồn chán. Daniel không biết phải làm gì với cuộc đời mình. Nó không biết tại sao mình tồn tại, mình sống trên đời này để làm gì và rồi kết cuộc bi thảm của nó sẽ đi về đâu.

Cho đến một ngày, một giấc mơ kỳ lạ xảy đến với nó. Đó là một điều mà nó chẳng bao giờ nghĩ tới. Nó được gặp gỡ một vị vua có tên là E.V và ông ấy trao cho nó một chiếc chìa khóa bí ẩn với một quyền năng vĩ đại. Chiếc chìa khóa ấy có thể giúp nó mở ra những thế giới bên kia thông qua cánh cổng là bãi đá Stonehenge cổ đại. Hành trình của cậu bé bắt đầu từ đó, cậu trải qua vô vàn những rắc rối đến từ vùng đất phù thủy Endivary. Sự thỏa thuận gian ác, và các cuộc đối đầu với những đại pháp sư bóng tối, chúa tể – Dzărum, kẻ cai trị vương quốc Astengor.

Trong hành trình đó, Daniel đã bắt gặp được Endur – người bạn chân thành duy nhất trong cuộc đời nó. Vinea – cô bé đã giúp đỡ nó chiến thắng trước mọi nguy nan thử thách. Silentium – người luôn ngưỡng mộ lòng anh dũng của nó đến lạ thường.

Câu chuyện về hành trình của cậu bé Daniel Juventus sẽ dẫn dắt bạn đi từ những kỳ quan nổi tiếng của thế giới đến những bảo vật hay lời nguyền đã làm đau đầu các học giả và các nhà khoa học trong nhiều thế kỷ. Mỗi kỳ quan đều có một bí ẩn được hình thành từ ma thuật lẫn phép màu, tình yêu lẫn khoa học, niềm vui lẫn nỗi buồn. Bạn không cần phải học quá nhiều ở trường lớp để đọc câu chuyện của cậu bé này. Bạn chỉ cần sống, chỉ cần cảm nhận, chỉ cần chân thành và một trái tim thuần khiết là đủ.

Daniel Juventus và Stonehenge Cánh Cổng Ma Thuật, là cuộc phiêu lưu kỳ thú của tuổi trẻ, tình bạn, lòng dũng cảm và những giá trị tốt đẹp của con người. Xuyên suốt cuốn sách là những cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, giữa lòng tin hy vọng và sự thất vọng, giữa vô ngã và bản ngã của mỗi nhân vật. Nhân vật chính đã mang câu chuyện của mình theo hành trình dài khám phá vô vàn những điều bí ẩn ở nhiều vùng đất khác nhau. Sự lương thiện, trái tim trong sáng, dũng cảm và tấm lòng nhân hậu của cậu bé Daniel chính là phép mầu kỳ diệu nhất mà tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc, trong thời buổi vội vàng, xô bồ, những giá trị tốt đẹp không còn được trân trọng nhiều nữa, thì chính cuộc phiêu lưu của cậu bé Daniel lại rực sáng những điều ý nghĩa nhân văn đó một cách tự nhiên và thuần khiết nhất.

Điều đặc biệt. Cuốn sách là sự đánh dấu bước đầu của dòng tiểu thuyết phiêu lưu viễn tưởng Việt Nam, tạo được tiến vang cho độc giả nước ngoài. Hiện sách đang được Biên tập viên của NXB Bloomsbury biên tập, thẩm định và hiệu đính phiên bản tiếng Anh.

HUỲNH QUANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: