Truyền lửa đam mê công nghệ qua 'Phát triển ứng dụng vì cộng đồng'

avatar KIM NGÂN

Thứ tư, 07/09/2022 22:04 (GMT+7)

Ngày 7/9/2022, Trường Đại học Hoa Sen phối hợp cùng Google tổ chức sự kiện "Phát triển ứng dụng vì cộng đồng” nhằm truyền cảm hứng đam mê công nghệ, hỗ trợ và phát triển những dự án hướng đến cộng đồng của các bạn sinh viên.

Tại đây, nhóm sinh viên thực hiện dự án “Gateway” đã tham gia chia sẻ về những kinh nghiệm thực tiễn của mình trong quá trình tìm tòi, học hỏi và sáng tạo thành công sản phẩm xây dựng các chốt kiểm tra 5K không cần sự hỗ trợ, can thiệp từ con người. Mục tiêu chính là giảm bớt áp lực cho lực lượng y tế, cộng đồng, doanh nghiệp trong công cuộc phòng, chống và ngăn ngừa dịch Covid -19.

Theo đó, nhóm dự án "Gateway" gồm 4 bạn sinh viên trẻ, tài năng trường ĐH Hoa Sen: Nguyễn Vỏ Đăng Cao, Trương Hoàng Duy, Nguyễn Đăng Khương, Nguyễn Mạnh Hùng. Dự án đã xuất sắc đạt Top 3 chung cuộc (không phân chia giải thưởng) của cuộc thi Solution Challenge 2022 toàn cầu của Google. Đây là thành tích cao nhất của các đội thi đến từ Việt Nam từ trước đến nay. Trước đó, các bạn cũng là đại diện duy nhất từ Việt Nam và Đông Nam Á đoạt Top 10 để tham gia chung kết cuộc thi công nghệ Google Solution Challenge 2022.

ThS. Nguyễn Hải Ninh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen và bà Janise Tan (Quản lý cộng đồng lập trình viên khu vực Đông Nam Á, Google Châu Á -Thái Bình Dương) trao hoa và giấy chứng nhận cho nhóm Gateway

Vui mừng khi thấy sinh viên của mình có thành tích cao, TS Lê Đình Phong (Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Hoa Sen) chia sẻ: “Hy vọng rằng ngày hôm nay các bạn sẽ được giao lưu trao đổi, học hỏi với nhóm sinh viên thực hiện dự án Gateway của trường để đâu đó rút tỉa cho mình những kinh nghiệm, ươm mầm cho những ước mơ, ý tưởng phục vụ cộng đồng trong tương lai dựa trên những nền tảng kiến thức của mình”.

Các bạn chia sẻ về dự án

4 sinh viên khác ngành với nhau nhưng cùng chung lý tưởng và đam mê công nghệ các bạn đã kết nối và chủ động tìm tòi hướng đi cho dự án của mình. Với quan niệm “Sharing is Caring” các bạn đã không ngần ngại, tìm mọi cách hỗ trợ lẫn nhau để vươn tới mục tiêu chung là nghiên cứu sản phẩm phục vụ cộng đồng. “Lúc đầu mình đưa ra ý tưởng, chưa ai tin tưởng và ủng hộ, lúc này mình đầu tư thời gian đưa ra phiên bản nhỏ nhất để thuyết phục 3 bạn trong nhóm, mình hy vọng và tìm cách chứng minh nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê làm sản phẩm phục vụ mọi người trong thời điểm dịch Covid -19”, Trương Hoàng Duy (Thành viên đưa ra ý tưởng của dự án). Ngoài niềm đam mê thì niềm tin vào sự thành công của dự án cũng chính là điều giúp các bạn thêm quyết tâm.

Chị Nhi Nguyễn (Quản lí Cộng đồng Google Developer Student Clubs tại Việt Nam) chia sẻ tại chương trình

Bà Janise Tan - Quản lý cộng đồng lập trình viên khu vực Đông Nam Á, Google Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Thông qua sự kiện “Phát triển ứng dụng vì cộng đồng”, chúng tôi hy vọng không chỉ tiếp tục truyền lửa cho nhiều thế hệ sinh viên tài năng tiếp theo của Việt Nam mà còn chia sẻ nhiều học bổng đào tạo, các chương trình hỗ trợ thiết thực giúp sinh viên có thể chủ động nâng cao kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm”.

Đồng thời, tại chương trình các bạn sinh viên tham gia còn được Google giới thiệu nhiều chương trình đào tạo miễn phí để các bạn có cơ hội phát triển và tạo ra nhiều giải pháp công nghệ phục vụ cộng đồng. Cộng đồng Google Developer Student Clubs (cộng đồng để các bạn sinh viên học hỏi kiến thức công nghệ) tại Việt Nam cũng như tại ĐH Hoa Sen chia sẻ đến các bạn những kênh thông tin liên lạc, sân chơi để các bạn tham gia thỏa sức sáng tạo và giao lưu với các bạn có cùng đam mê.

Được biết, sự kiện "Phát triển ứng dụng vì cộng đồng" không chỉ dừng lại ở mục tiêu khơi nguồn cảm hứng và đam mê cho các sinh viên công nghệ, Google và Trường Đại học Hoa Sen còn cam kết đồng hành và hỗ trợ các sinh viên công nghệ để tạo nên cộng đồng lớn mạnh và bền vững qua rất nhiều hoạt động và sân chơi thiết thực được Google Developer Student Clubs tổ chức thường xuyên mỗi năm, theo sát với những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: