Trưởng thành từ màu áo xanh thanh niên

Thứ bảy, 24/03/2018 22:23 (GMT+7)

Gắn bó và trưởng thành từ những hoạt động Đoàn, đi qua những mùa chiến dịch cùng sắc xanh của áo Đoàn thanh niên, nhiều bạn đoàn viên không khỏi tự hào và xúc động mỗi dịp tháng ba về.

Tự hào khi được khoác trên mình màu áo xanh

Năm 2017, Hồng Nghi vinh dự cùng đoàn đại biểu tỉnh Quảng Nam tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI. Nghĩ về màu áo xanh, Nghi chia sẻ: "Lần đầu tiên khoác trên mình màu áo thanh niên, cùng tham gia chương trình mùa hè xanh với các anh chị ở thành phố, mình cảm nhận một sự thay đổi rõ rệt. Mình được học tập các kỹ năng thực hành xã hội, được giao lưu, thi đua với các đoàn viên thanh niên từ thành phố, đến tỉnh và trên cả nước. Các anh chị cán bộ Đoàn luôn tạo cơ hội tốt nhất để không chỉ riêng mình mà các đoàn viên khác phát triển bản thân, nhận ra sức mạnh của con người là không giới hạn và nhiệt huyết của thanh niên không bao giờ có thể dập tắt.

Bật mí tí xíu, mình sở hữu cả chục chiếc áo Đoàn từ sơ mi đến áo thun hay áo dài, một bộ sưu tập để ghi nhớ những hoạt động đầy ý nghĩa trong bốn năm gắn bó với công tác Đoàn. Có thể nói, màu áo xanh là đồng phục cho những ai sống hết mình, đầy khát vọng, lí tưởng sống cao đẹp, yêu thương tập thể và sống có trách nhiệm với xã hội hơn. Mình hy vọng sau khi hoàn thành kì thi đại học sẽ lại khoác chiếc áo ấy làm những điều còn dang dở, tiếp tục rèn luyện nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn”.

Bạn Phạm Lê Hồng Nghi (lớp 12 Văn, Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam):

Trưởng thành từ hoạt động Đoàn

“Đoàn thanh niên là môi trường cực kì hữu ích cho mình giao lưu, học tập, trưởng thành và phát triển. Ở đó luôn có những hoạt động cộng đồng phù hợp với từng lứa tuổi để bạn tham gia, thường xuyên có những cuộc thi để bạn thể hiện phát huy năng lực. Đoàn gắn kết các thành viên với nhau thông qua các buổi họp, các buổi giao lưu, các chương trình đền ơn đáp nghĩa. Tổ chức ấy giúp ta rèn luyện và trưởng thành hơn, có bản lĩnh và khả năng lãnh đạo hơn, đồng thời cũng là môi trường trung gian mở ra cho ta nhiều cơ hội.

Với mình việc hoạt động công tác Đoàn rất hữu ích. Tuy tất bật nhưng rất vui. Nó giúp mình quen được với nhiều người hơn, tác phong chững chạc hơn và biết cách làm chủ thời gian của mình. Mình thích các hoạt động của Đoàn Hội, thích các chương trình đền ơn đáp nghĩa, các chương trình vì cộng đồng mà Đoàn tổ chức. Nhờ đó, mình được cọ xát với cuộc sống, làm được nhiều việc có ý nghĩa và cũng được cười nhiều hơn”.

Bạn Trịnh Thị Thanh Tâm (21 tuổi, ĐH KHXH&NV):

Hạnh phúc khi được là chính mình

Ngày mình “gặp” màu áo xanh cũng là lúc nhiệt huyết trong mình bắt đầu bừng cháy. Mình được gặp nhiều bạn, nhiều anh chị hơn, họ cũng đang mang trong mình lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Từ một cô gái nhút nhát, ngại giao tiếp, mình đã trở nên tự tin hơn rất nhiều. Khi mang trên mình sắc xanh của áo Đoàn, mình thấy hạnh phúc vì mình được sống với chính mình, sống với nhiệt huyết tuổi trẻ và cả những tháng ngày cống hiến hết lòng cho hoạt động Đoàn.

Nguyễn Lê Thúy Na (18 tuổi, Đại học Sư phạm Đà Nẵng)

Mỗi người một cảm xúc, một câu chuyện nhưng tất cả đều lớn lên và trưởng thành cùng các hoạt động Đoàn. Giữa những ngày tháng ba đầy nắng và gió, hy vọng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ đón thêm tuổi mới với nhiều khát vọng mới. Hy vọng những chiếc áo xanh sẽ tràn ngập khắp nơi mỗi mùa chiến dịch. Hy vọng thanh niên vẫn luôn giữ niềm tự hào khi được khoác trên mình chiếc áo Đoàn và luôn sống với những lí tưởng cao đẹp để xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh hơn.

HUỲNH THẢO
Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: