Trường THPT Tân Bình giải nhất SRobot Liên trường

Thứ hai, 11/03/2019 22:37 (GMT+7)

Xuất sắc vượt qua 60 đội, tại vòng chung kết trường THPT Tân Bình giành giải nhất và giải ba của nội dung Liên trường.

Giải nhì được trao cho đội THPT Trần Phú và giải khuyến khích thuộc về các đội: THPT Trung Phú, THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Chuyên Lương Thế Vinh. Giải robot có thiết kế ấn tượng nhất thuộc về đội THPT Văn Lang.

Trường THPT Tân Bình giải nhất SRobot Liên trường

Chia sẻ về ngôi vị quán quân, đội trường THPT Tân Bình gồm hai bạn Nguyễn Thế Dương và Osaki Quốc Anh không giấu được sự xúc động: “Cảm xúc của mình lúc này không thể diễn tả được thành lời. Mình rất cảm ơn thầy cô, bố mẹ và bạn bè, những người đã cho mình nguồn động viên quý báu. Mình sẽ tiếp tục trau dồi hơn nữa bằng những dự định theo học ngành Công nghệ Thông tin trong tương lai”.

SRobot Liên trường sân chơi không dành cho người… yếu tim

SRobot Liên trường chính là phần thi khó khăn nhất. Vào buổi sáng của ngày thi đấu chính thức, các đội mới nhận được đề thi. Ngay lập tức, tất cả các thí sinh sẽ tập trung làm việc một cách cao độ từ công đoạn gồm viết code, nạp code và thử sân trong khoảng 3 giờ. Chính vì thế, thành viên của đội tham dự nội dung này phải có kiến thức tốt về lập trình và đặc biệt là phải có bản lĩnh thi đấu cùng khả năng làm việc tập trung với cường độ cao và biết cách chịu áp lực tốt nhất.

Viết lập trình cho robot

Đánh giá trình độ của thí sinh đến tham gia tranh tài, thầy Nguyễn Đức Tiến, giảng viên khoa Công nghệ Thông tin trường SaigonTech nhận định: “Đứng trước bộ đề thi năm nay, nhiều đội cảm thấy quá sức, thậm chí là không ít đội đã bỏ cuộc. Tuy nhiên, khi đã trụ lại được, các em đều là những thí sinh rất nghiêm túc và có sự đầu tư chu đáo. Ngay ở giai đoạn lập trình, chúng tôi đã nhận diện được 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch”.

SRobot nơi khát khao chinh phục công nghệ

Trải qua 6 tháng dài để học lập trình, viết code và lắp ráp robot, yếu tố thời gian tưởng là lợi thế, nhưng thực sự lại là trở ngại của các bạn học sinh THPT. Bởi lẽ, lịch học tập dày đặc của những năm cuối cấp đã lấy đi toàn bộ thời gian của các bạn, dễ khiến các bạn nản lòng khi gặp trở ngại trong quá trình làm việc cùng nhau.

Thử sân trước vòng đấu

Vì thế, bản thân những đội có thể đi được đến vòng chung kết diễn ra ngày 10/03/2019 đã là những chiến binh thật sự. Chính tình yêu bền bỉ dành cho khoa học, khát khao mang những kiến thức tích lũy được vào cuộc sống hàng ngày, đam mê chinh phục thử thách mới có thể giúp các bạn có đủ nghị lực đi hết hành trình đầy ắp gian nan lẫn vinh quang này.

Ở lượt đi của vòng chung kết, đội thi để lại ấn tượng nhiều nhất chính là 3 bạn nữ sinh đến từ trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (TP. Biên Hòa). Khiêm tốn nép mình trong một góc nhỏ, khi được hỏi về chú robot của mình, bạn Phan Lê Thanh Thảo, lớp 10 Tin tâm sự: “Dù biết đội toàn nữ sẽ có phần thua thiệt, nhưng chúng mình vẫn cố gắng, vẫn tự mình viết code để thử thách bản thân nhiều hơn. Tuy không dám mơ về chiến thắng, nhưng chúng mình vẫn sẽ kiên trì đến cùng”.

Tương tự như các bạn trường Chuyên Lương Thế Vinh, 3 đội thi đến từ THPT Bình Chánh cũng thật sự để lại nhiều ấn tượng đẹp vì sự trưởng thành của mình khi có thể tự lập ở mọi tình huống. Bạn Trần Nguyễn Trường An, lớp 12A2 bộc bạch: “Trường mình có 3/3 đội vào vòng chung kết ở nội dung Omni. Đây thật sự là một điều bất ngờ. Qua cuộc thi, chúng mình học được nhiều điều về tinh thần đồng đội, cách sắp xếp thời gian và tích lũy kiến thức. Năm cuối cùng ở trường THPT, chúng mình hy vọng sẽ để lại những kỷ niệm đáng nhớ”.

Chú robot được trang trí rất nghộ nghĩnh

Nhận định với tư cách Ban Giám khảo ở nội dung SRobot Cân bằng, thầy Lê Văn Triết, giảng viên khoa Công nghệ Thông tin của trường SaigonTech cho biết: “Nội dung thi này rất mới và đây thật sự là một thử thách cho các học sinh THPT. Chỉ cần vượt qua vòng sơ loại đã có thể xem là thành công. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị tốt, khả năng thi đấu tập trung, trình độ được cải thiện, tôi tin rằng thành tích của các em là rất đáng ngưỡng mộ”.

Sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê công nghệ

Cuộc thi SRobot Chơi vui robot – Học tốt Pascal lần VII do trường SaigonTech, phối hợp với Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung, Trung tâm Giải pháp nguồn nhân lực Công nghệ Thông tin ISC tổ chức thu hút 86 trường trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành như Lâm Đồng, Đồng Nai, Cần Thơ…

VIÊN VIÊN

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: