Trường THPT Lê Văn Tám (Sóc Trăng): Gom giấy vụn, tiếp sức bạn đến trường

Chủ nhật, 05/05/2019 15:11 (GMT+7)

Để tận dụng nguồn phế thải này vào việc có ích, Đoàn trường THPT Lê Văn Tám, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng đã phát động phong trào “Thu gom giấy vụn – Giúp đỡ bạn nghèo”.

Phong trào này nhanh chóng được đông đảo thầy cô giáo và các em học sinh tích cực ủng hộ, bởi nó không những góp phần bảo vệ môi trường, mà còn giáo dục học sinh ý thức tiết kiệm, yêu lao động, đoàn kết, sẻ chia với mọi người và biết giúp đỡ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đã trở thành thông lệ, sau mỗi tiết học từng tờ giấy vụn được các em học sinh cho vào shot rất cẩn thận. Cuối buổi học các em lại sôi nổi với hoạt động thu gom giấy và tập kết tại chân cầu thang của nhà trường để chờ ngày bán.

Thầy giáo Nguyễn Tấn Tài - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Xuất phát từ những buổi lao động của nhà trường và hoạt động thiện nguyện, tôi nhận thấy các loại giấy vụn, rác thải vứt bừa bãi gây ô nhiễm môi trường nên đã nghĩ ra ý tưởng thu gom rồi bán lấy tiền gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học tốt”.

Phong trào được Đoàn trường phát động và duy trì hơn 4 năm nay, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trong năm đầu tiên, Đoàn trường đã thu gom được hơn 500kg giấy loại, bán ra được 700.000 đồng. Đến năm thứ hai, số lượng giấy loại tăng dần. Riêng năm nay, Đoàn trường đã gom được hơn 1 tấn giấy, bán ra được hơn 1,5 triệu đồng. Từ số tiền bán giấy này, Đoàn trường đã trao 10 bộ đồng phục cho các em học sinh nghèo của trường.

Lúc đầu, phong trào chỉ phát động trong khuôn viên trường. Nhận thấy hiệu quả nên Đoàn trường vận động học sinh thu gom giấy và phế liệu tại gia đình, khu dân cư. Việc làm này không chỉ giúp giáo viên, học sinh mà còn giúp các bậc phụ huynh hiểu được mục đích, ý nghĩa của phong trào Đoàn - Đội trong nhà trường, cùng nhau tham gia, chung tay xây dựng môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.

MINH TUỆ

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: