Trường THPT Cái Bè "thắng lớn" tại chung kết năm chương trình Đường đến vinh quang lần thứ 10

Chủ nhật, 18/08/2019 09:20 (GMT+7)

Ngôi vô địch và á quân chương trình Đường đến vinh quang năm 2019 đều thuộc về trường THPT Cái Bè (Tiền Giang). Nhà vô địch là bạn Nguyễn Hải Đăng Quang với 170 điểm, trong khi ngôi á quân thuộc về bạn Trần Lê Ngọc Hân với số điểm 100.

Trận chung kết năm chương trình Đường đến vinh quang mùa giải thứ 10, năm học 2018 - 2019 được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Tiền Giang. Mực Tím Online sẽ cập nhật những diễn biến hấp dẫn từ trận đấu này.

Tham dự trận đấu là bốn thí sinh xuất sắc:

Trần Lê Ngọc Hân (lớp 12A7 trường THPT Cái Bè, Tiền Giang)

Trà Phúc Nguyên (lớp 12A1 trường THPT Tân Lược, Vĩnh Long)

Nguyễn Hữu Nhân (lớp 12.4 trường THPT Vĩnh Kim, Tiền Giang)

Nguyễn Hải Đăng Quang (lớp 11A1 trường THPT Cái Bè)

Hành trình vào chung kết của các thí sinh

Thí sinh đoạt giải nhất sẽ nhận phần thưởng trị giá 150 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

PV Ngọc Ngân có mặt tại trường quay Đường đến vinh quang ở Công viên phần mềm Mê Kông cho biết, không khí hiện tại đang rất "nóng" với sự cổ vũ của các cổ động viên đến từ 3 trường THPT Cái Bè, THPT Tân Lược, THPT Vĩnh Kim.

Đây là năm thứ 10 chương trình Đường đến vinh quang được Sở Giáo dục - Đào tạo, Đài Phát thanh Truyền hình, Viễn thông Tiền Giang, Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Tiền Giang phối hợp tổ chức.

Đại diện ban tổ chức chương trình tặng hoa cám ơn các thầy cô trong ban cố vấn soạn thảo đề thi

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hồng Oanh (bìa phải), Giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Tiền Giang và ông Nguyễn Sỹ Hùng, Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Tiền Giang tặng hoa cám ơn các đơn vị tài trợ, bảo trợ thông tin chương trình

Sau đoạn clip nhìn lại hành trình 10 năm chương trình, nhà giáo ưu tú Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Trưởng ban tổ chức chương trình, phát biểu chúc mừng các thí sinh xuất sắc tham dự trận chung kết. Ngoài việc điểm lại những nét nổi bật hành trình 10 năm của chương trình, thầy Nguyễn Hồng Oanh cũng cho biết, bước sang năm thứ 11, chương trình sẽ có những đổi mới cả về nội dung.

Các thí sinh bước vào vòng thi Xuất phát. Ở vòng này thí sinh sẽ có 60 giây trả lời 10 câu hỏi.

Trần Lê Ngọc Hân là thí sinh Xuất phát đầu tiên. Là nữ thí sinh nữ duy nhất, Ngọc Hân cho biết, bạn cảm thấy tự hào và sẽ thi đấu hết sức để giành nguyệt quế về cho trường THPT Cái Bè.

Bạn chọn bộ đề số 1. Sau 60 giây, Ngọc Hân giành được 50 điểm.

Thí sinh Xuất phát tiếp theo là Trà Phúc Nguyên. Phúc Nguyên chọn bộ đề số 6. Cậu bạn đến từ trường THPT Tân Lược ghi được 20 điểm.

Đăng Quang bày tỏ sự tự tin khi bước vào phần thi Xuất phát. Bạn chọn bộ đề số 3. 30 là số điểm Đăng Quang giành được ở vòng thi này.

Hữu Nhân chia sẻ trước khi tham dự phần thi Xuất phát, trong suốt cuộc thi, gia đình, thầy cô và bạn bè luôn cổ vũ, động viên bạn. Bạn bày tỏ quyết tâm sẽ đạt kết quả cao cuộc thi. Hữu Nhân mang về 30 điểm sau phần thi Xuất phát.

Kết thúc phần thi đầu tiên, Ngọc Hân đang dẫn đầu với 50 điểm, tiếp theo là Đăng Quang và Hữu Nhân (cùng 30 điểm), tạm xếp thứ 4 là Phúc Nguyên với 20 điểm.

Tại điểm cầu trường THPT Cái Bè, dù thời tiết không thuận lợi nhưng không khí rất sôi động. Thầy cô và các bạn học sinh trường THPT Cái Bè đang dành cho Ngọc Hân sự cổ vũ rất cuồng nhiệt.

Hàng trăm cổ động viên đang có mặt tại điểm cầu truyền hình THPT Tân Lược. Tất cả hi vọng Phúc Nguyên sẽ trở thành thí sinh đầu tiên mang vòng nguyệt quế về cho trường THPT Tân Lược.

Một lần nữa, điểm cầu truyền hình quay trở lại trường THPT Cái Bè. Ngoài Ngọc Hân thì Đăng Quang cũng là niềm hi vọng của thầy cô và bạn bè trường THPT Cái Bè. Các bạn học sinh đang hô to "Đăng Quang cố lên! Đăng Quang cố lên!"

Tại điểm cầu trường THPT Vĩnh Kim, không khí cũng sôi động không kém.

Vòng thi Ra khơi sắp bắt đầu. Qui luật chơi của vòng này:

Có 4 câu hỏi bằng 4 đoạn video hay hình ảnh để thí sinh quan sát.

Khi đồng hồ đếm ngược xuất hiện, 4 thí sinh cùng trả lời bằng máy tính, thời gian: 30 giây/1 câu trả lời.

+ Thí sinh trả lời đúng và nhanh nhất được cộng 30 điểm;

+ Trả lời đúng và nhanh thứ hai được cộng 25 điểm;

+ Trả lời đúng và nhanh thứ ba được cộng 20 điểm;

+ Trả lời đúng và nhanh thứ tư được cộng 15 điểm;

+ Trả lời sai hoặc không trả lời thì không cộng hay trừ điểm.

Ở câu hỏi đầu tiên, Phúc Nguyên và Đăng Quang có đáp án chính xác.

Đăng Quang tiếp tục có câu trả lời đúng. Thí sinh nhỏ tuổi nhất trận đấu đang tăng tốc mạnh mẽ.

Cả 4 thí sinh đều trả lời sai câu hỏi thứ ba.

Câu hỏi thứ 4 thuộc lĩnh vực tiếng Anh. Cả bốn thí sinh tiếp tục trả lời sai.

Kết thúc vòng Ra khơi, Đăng Quang vượt lên dẫn đầu với 85 điểm. Phúc Nguyên cân bằng điểm số với Ngọc Hân trong khi điểm số của Hữu Nhân vẫn chưa thay đổi so với vòng Xuất phát.

Các thí sinh bước vào vòng thi Vượt sóng. Mỗi thí sinh có 1 lượt lựa chọn 1 trong 4 ô số của vòng thi; 4 thí sinh cùng trả lời câu hỏi bằng máy tính, thời gian 20 giây/câu. Trả lời đúng sẽ được cộng 20 điểm/1 câu, đồng thời đáp án câu hỏi và ký tự tương ứng trong đáp án vòng thi sẽ được hiển thị; trả lời sai không bị trừ điểm. Thí sinh có thể bấm chuông bất kì lúc nào để trả lời đáp án vòng thi:

- Trả lời đúng đáp án của vòng thi được cộng điểm:

+ Trả lời đúng ở thời điểm đã hết 1 câu hỏi: +50 điểm;

+ Trả lời đúng ở thời điểm đã hết 2 câu hỏi: +40 điểm;

+ Trả lời đúng ở thời điểm đã hết 3 câu hỏi: +30 điểm;

+ Trả lời đúng ở thời điểm đã hết 4 câu hỏi: +20 điểm;

+ Trả lời đúng ở thời điểm đã hết câu hỏi gợi ý phụ: +10 điểm.

- Trả lời sai đáp án của vòng thi thí sinh bị dừng chơi vòng thi.”

Ngay sau lượt câu hỏi đầu tiên, Hữu Nhân nhấn chuông trả lời từ khóa chủ đề. Trong khi đó, Đăng Quang là thí sinh duy nhất trả lời đúng 2 câu hỏi đầu tiên, ghi được 40 điểm.

Hữu Nhân cho biết bạn tự tin 50% và đưa ra đáp án chủ đề là "tiếng quốc gia" và đó là đáp án không chính xác. Cơ hội ghi điểm vòng này đã hết với Hữu Nhân.

Phúc Nguyên và Ngọc Hân cùng ghi điểm ở câu hỏi thứ ba. Phúc Nguyên là người nhấn chuông tiếp theo và cậu bạn nhận ra đáp án mình định đưa ra đã không chính xác. Ngọc Hân nhấn chuông ngay sau đó và bạn đã thành công với đáp án "tiếng nước tôi".

Vòng thi Vượt sóng khép lại sau lượt thi thứ ba khi Ngọc Hân đã tìm ra từ khóa chủ đề "Tiếng nước tôi". Bạn đang tạm xếp thứ hai với 100 điểm. Thí sinh dẫn đầu vẫn đang là Đăng Quang. Bạn đang có 125 điểm. Xếp thứ ba là Phúc Nguyên với 70 điểm. Xếp thứ tư vẫn là Hữu Nhân (30 điểm).

Trước khi bước vào vòng thi cuối Vinh quang, các thí sinh đang nhận được những lời cổ vũ từ cổ động viên ở các điểm cầu.

Quy luật chơi của vòng thi Vinh quang: “Có 3 kho câu hỏi với 3 mức điểm cho mỗi kho sắp xếp theo liên môn như sau: 4

+ Kho A: Toán, Lý, Hóa, Sinh - Công nghệ;

+ Kho B: Tiếng Anh, Thể dục, Tin học, Nghệ Thuật;

+ Kho C: Văn, Sử, Địa, GDCD – Kỹ năng sống.

- Mỗi thí sinh có 2 lượt lựa chọn kho và gói câu hỏi để trả lời câu hỏi để ghi điểm, cả 4 thí sinh cùng trả lời trên máy tính, với thời gian 25 giây/1 câu hỏi:

+ Thí sinh trả lời đúng sẽ được cộng số điểm của gói câu hỏi; trả lời sai không bị trừ điểm, ngoại trừ thí sinh được chọn câu hỏi thì bị trừ một nửa số điểm của gói câu hỏi;

+ Mỗi thí sinh được đặt ngôi sao hy vọng 1 lần trong 2 lượt lựa chọn câu hỏi của mình, trước khi MC đọc nội dung câu hỏi. Trả lời đúng câu hỏi có ngôi sao hy vọng sẽ cộng gấp đôi số điểm, trả lời sai sẽ bị trừ số điểm của gói câu hỏi, đối với 3 thí sinh còn lại, thí sinh nào trả lời đúng sẽ được cộng số điểm của gói câu hỏi, trả lời sai không bị trừ điểm.

Vòng thi cuối cùng, Vình quang, bắt đầu.

Ngọc Hân chọn gói 20 điểm, kho C. Câu hỏi về lĩnh vực địa lí. Không thí sinh nào có đáp án ở câu hỏi về đèo Pha Đin.

Phúc Nguyên chọn gói 20 điểm kho A. Một lần nữa cả 4 thí sinh đều không đưa ra đáp án đúng.

Đăng Quang là người tiếp theo chọn câu hỏi. Bạn chọn gói 10 điểm, kho A. Cả bốn thí sinh lại tiếp không thành công.

Hữu Nhân quyết định mạo hiểm khi chọn gói câu hỏi 30 điểm kho C thuộc lĩnh vực lịch sử. Đăng Quang là người ghi điểm.

Sau lượt lựa chọn câu hỏi đầu tiên, Đăng Quang tiếp tục dẫn đầu.

Ngọc Hân chọn gói câu hỏi 20 điểm cùng ngôi sao hi vọng ở lượt lựa chọn câu hỏi thứ hai. Ngọc Hân đã không thể bứt phá với sự lựa chọn này.

Tương tự như Ngọc Hân, Phúc Nguyên cũng chọn ngôi sao hi vọng cho gói câu hỏi 20 điểm. Chiến thắng gần như đã thuộc về Đăng Quang khi Phúc Nguyên không thể thành công với quyết định mạo hiểm của mình.

Lần đầu tiên trong chương trình, cả bốn thí sinh đều có câu trả lời chính xác. Nhưng chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Đăng Quang với 170 điểm. Xếp thứ hai cũng là học sinh trường THPT Cái Bè, bạn Trần Lê Ngọc Hân với 100 điểm. Hữu Nhân và Phúc Nguyên đồng hạng ba.

MTO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: