Trương Gia Giới - Chốn bồng lai tiên cảnh khó quên

Thứ năm, 04/01/2018 11:53 (GMT+7)

Trương Gia Giới là tên một thành phố ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, được các tín đồ du lịch quen gọi là chốn bồng lai tiên tiên cảnh ở hạ giới.

Đây cũng là thiên đường du lịch với vô số cảnh đẹp thần tiên: từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã. Đặc biệt, với rừng đá sa thạch hùng vĩ, Trương Gia Giới còn được mệnh danh là “Pandora trên Trái đất”.

Đây là cây cầu đáy kính cao và dài nhất thế giới ở công viên quốc gia Trương Gia Giới, Hồ Nam, mở cửa đón khách vào tháng 8. Cây cầu dài khoảng 430 m, nằm trên độ cao 300 m, vắt qua hai ngọn núi của Trương Gia Giới, bên dưới là vực thẳm. Giá vé vào riêng cầu kính khoảng 200 nhân dân tệ. Tại khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới có tới hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa, có cột cao tới 800 m. Giữa các cột đá và khe núi là các hang động, dòng suối, những rừng cây nguyên sinh, nơi cư trú của nhiều loài cây ôn đới.

Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một thế giới thần tiên với những ngọn núi vươn lên từ thung lũng mây không lồ. Cảnh sắc mờ mờ, ảo ảo với những hình khối màu sắc kì lạ.
Sức hút từ chốn thần tiên này không chỉ ở cảnh sắc thiên mà còn đến từ con đường mỏng manh bằng kính. Con đường đặc biệt này xây dựng trên đỉnh núi Thiên An Môn, men theo vách núi dựng đứng, làm từ những tấm kính chịu lực trong suốt chỉ dày hơn 6cm. Hiện nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch hấp dẫn nhất tại Trương Gia Giới.
Lưu ý: Để tới thành phố Trương Gia Giới, du khách Việt Nam có thể đi tàu tới ga Nam Ninh. Hàng ngày từ Nam Ninh đi Trương Gia Giới chỉ có một chuyến tàu khởi hành lúc 17 giờ 50 tại Nam Ninh và tới Trương Gia Giới lúc 8 giờ 20 sáng hôm sau. Nếu không kịp chuyến này thì các bạn có thể đi tàu từ Nam Ninh đến Changsha rồi đi tiếp đến Trương Gia Giới, hoặc đáp chuyến bay xuống sân bay Changsha của Hồ Nam. Từ thành phố Trương Gia Giới cách đó 20 phút đi xe buýt đều có tuyến chạy đến tận cổng khu du lịch nổi tiếng. Giá vé vào cửa gần 300 nhân dân tệ (khoảng 1 triệu đồng).
AN NHIÊN
Ảnh: FB Here we go
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: