Trường Đại học Bình Dương kỷ niệm 25 năm thành lập

Thứ bảy, 24/09/2022 22:44 (GMT+7)

Chiều 24/9, Trường Đại học Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường (24/9/1997 – 24/9/2022) và đón nhận trao bằng Giáo sư cho Hiệu trưởng Nhà trường từ trường Đại học Bách khoa Saint-Petersburg.

Trường Đại học Bình Dương được thành lập năm 1997 theo Quyết định số 791/TTg ban hành ngày 24 tháng 09 năm 1997 của Thủ tướng Chính phủ và cũng là trường đại học đầu tiên của tỉnh Bình Dương. Nhà trường hiện có một trụ sở chính tại tỉnh Bình Dương và 1 phân hiệu tại tỉnh Cà Mau. 25 năm qua, Nhà trường xây dựng và phát triển nền giáo dục mở theo triết lý giáo dục “Học – Hỏi – Hiểu – Hành” là nền tảng để mỗi người hoàn thiện trở thành công dân có trách nhiệm.

Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, quy mô trường, lớp, chất lượng đào tạo của nhà trường không ngừng được nâng cao, ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế trong hệ thống giáo dục ĐH nước nhà, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH quê hương, đất nước.

Bên cạnh đó, Nhà trường còn chú trọng vai trò đối xã hội như: đã thực hiện chăm sóc suốt đời 50 Mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng các công trình cầu đường ở các vùng khó khăn của tỉnh Cà Mau; xây dựng Trường Mẫu giáo Bạch Dương đạt chuẩn quốc gia và nhiều căn nhà tình thương cho người dân khó khăn tại Cà Mau… được chính quyền địa phương công nhận.

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã trao tặng Trường Đại học Bình Dương bức trướng của UBND tỉnh mang dòng chữ: “Năng động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả” vì một nền giáo dục mở. (ảnh: Lee Đức)

Dịp này, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã trao tặng Trường Đại học Bình Dương bức trướng của UBND tỉnh mang dòng chữ: “Năng động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả” vì một nền giáo dục mở. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và UBND tỉnh Cà Mau cũng đã công bố quyết định trao khen thưởng cho 5 tập thể và 50 cá nhân vì có những thành tích đóng góp tích cực vì sự nghiệp giáo dục.

GS.VS Thông tấn Arseniev Dmitryi Germanovich – Phó hiệu trưởng thứ nhất Trường Đại học Bách khoa Saint – Petersburg (Nga) trao Bằng Giáo sư cho Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương.

Đặc biệt, tại buổi lễ, TS Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Nhà trường được Phó Hiệu trưởng thứ nhất trường Đại học Bách khoa Saint – Petersburg (Nga) trao bằng Giáo sư vì có những công trình cứu đóng góp vì giáo dục.

PHI PHỤNG - HỒNG TIỀN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: