Trường Bùi Thị Xuân và những bí mật đằng sau bức tường

Thứ hai, 10/09/2018 17:18 (GMT+7)

Nhiều teen trường Bùi Thị Xuân đã gật gù thích thú trước những bí mật siêu dễ thương này.

Tớ là nữ sinh Sài Gòn, fanpage về cuộc sống của các bạn học sinh cấp 3 trong thành phố đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm gần đây. Với những bài viết gần gũi, đáng yêu, Tớ là nữ sinh Sài Gòn đã bật mí hàng loạt các đặc trưng riêng thú vị của mỗi trường cấp 3. Đặc biệt, bài viết về cuộc sống của các cư dân trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) được teen "rần rần" thả tim. Nếu là cư dân trường Bùi Thị Xuân, bạn thử "check" danh sách dưới đây nha.

1. Tìm mỏi mắt khắp Sài Thành, hiếm thấy có trường nào tên trường trùng với tên đường (Bùi Thị Xuân) lắm nha.

2. Chắc không ít “tân BTXers” từng vỡ mộng khi bước vào BTX, ở ngoài tuy nhìn có vẻ bự bự nhưng kích thước sân trường lại tỉ lệ nghịch với kích thước của bức tường quanh trường.

3. Nhắc đến vị trí “thiên thời địa lợi” thì BTX được mệnh danh “Bún Thịt Xào” do tọa lạc trên con đường tấp nập đồ ăn, thuận lợi để khám phá thêm nhiều hàng quán ở một số đường lân cận từ đồ Tàu, Tây, ta từ hạng sang cho đến vỉa hè. Mách nhỏ nha, thiên đường gần nhất mỗi buổi trưa chính là hẻm đối diện trường.

4. Nếu bạn tiếp cận khu vực Từ Dũ, đường Bùi Thị Xuân với bán kính 1km quanh trường (nhất là mấy khu ăn uống), bạn dễ dàng có thể nhận ra các BTXers qua bộ đồng phục thể dục không đụng hàng (thậm chí có thể biết khối lớp thông qua màu của bộ đồ luôn).

5. Mặc dù độ bé tỉ lệ thuận với sân trường nhưng thư viện lại rất xịn nha (thực ra sân trường cũng xịn không đụng hàng ai hết). Ngoài đủ mọi loại sách, thư viện đặc biệt có 3 máy tính cực xịn và wifi xài mạnh như ở nhà. Nơi đây chính là tụ điểm tuyệt vời cho các bạn mỗi lần đến mùa thi HSG, Olympic, thậm chí có gối có chiếu để phục vụ các sĩ tử đi chiến đấu.

6. Nhiều bạn “tự thú” rằng họ đến Xuân Yêu Thương không phải vì các ca sĩ khách mời nổi tiếng mà vì màn trình diễn “cool ngầu” của dàn giáo viên trường. Đặc biệt nếu bạn bỏ lỡ Xuân Yêu Thương thì còn các dịp khác như 20/11, lễ tổng kết năm học để coi bù.

7. Bạn là “thánh sống ảo? Cứ đến với BTX, nắng ở Xuân Bùi có khả năng biến những tấm ảnh của bạn trở nên lung linh mà không cần qua chỉnh sửa màu. Nếu bạn quá nhàm chán cảnh chụp ở khuôn viên trường thì không sao cả, vẫn còn có tầng thượng với hướng nhìn ra Từ Dũ đẹp phải biết.

BTX còn nhiều điều đang chờ các bạn khám phá. Chắn chắn bạn sẽ không hối hận khi dành trọn cả 3 năm cấp ba của mình tại đây đâu. Không tin hãy cứ đến đây, bạn sẽ thấy nó thật sự hấp dẫn hơn những điều nói trên. Nếu thật sự muốn có một khoảng trời màu hồng trong thanh xuân, hãy trở thành một mảnh của Bùi Thị Xuân.

NGÂN NGÂN

ẢNH: CLB Báo chí Truyền thông trường THPT Bùi Thị Xuân

(Theo Mực Tím)

NGÂN NG❤️

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: