Trung ương Đoàn trao bằng khen cho nam sinh lớp 10 trả lại ví có hơn 40 triệu đồng cho người bị mất

Thứ tư, 28/02/2018 12:19 (GMT+7)

Chiều nay 27/2 vừa qua, đại diện Trung ương Đoàn đã tổ chức Lễ biểu dương người tốt, việc tốt và tặng bằng khen cho bạn Đỗ Văn Bằng, vì hành động đẹp trả lại chiếc ví có hơn 40 triệu đồng cho người bị mất.

Tại buổi lễ, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm, Phó Bí thư tỉnh Đoàn Sóc Trăng đã khen ngợi bạn Đỗ Văn Bằng (lớp 10A8, Trường THPT Trần Văn Bảy, Sóc Trăng) có hành động đẹp vừa qua: “Tuy gia đình khó khăn nhưng bạn Bằng trung thực, không tham lam của rơi. Tỉnh Đoàn rất biểu dương tinh thần và nghĩa cử cao đẹp ấy, đó là gương sáng có sức lan tỏa trong xã hội, đặc biệt trong lực lượng thanh thiếu niên. Việc làm này cần nhân rộng nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Cũng trong ngày, ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng phụ trách Trung tâm phát triển GD-ĐT phía Nam, thay mặt Bộ GD-ĐT đã trao tặng bằng khen và cảm ơn bạn Đỗ Văn Bằng. Ông nói: “Đây là kết quả giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội, rất đáng trân trọng”.
Ông Hà Hữu Phúc trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho gương người tốt – việc tốt Đỗ Văn Bằng

Ngày 26/2, Công an tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện Thạnh Trị, UBND Thị trấn Phú Lộc cũng tuyên dương, tặng giấy khen cho Bằng và 2 bạn cùng xóm.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị trao giấy khen cho Bằng và 2 bạn Trần Thanh Mới và Lê Nhĩ Khang
Trước đó, vào lúc 19 giờ ngày 19/2 (mùng 4 Tết), trong lúc đi chơi, Đỗ Văn Bằng cùng với hai người bạn cùng xóm ngụ ấp Thạnh Điền, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng là Trần Thanh Mới (SN 2002) và Lê Nhĩ Khang (SN 2004) vô tình nhặt được một chiếc ví tại trạm xe buýt gần trường học của Bằng. Thấy có rất nhiều tiền cùng giấy tờ tùy thân trong ví nên cả 3 mang đến nộp cho Công an huyện Thạnh Trị. Qua kiểm tra, công an phát hiện bên trong cái ví có hơn 40 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Dương Ngọc Diễm ở Kiên Giang. Công an huyện Thạnh Trị đã cho người đến bến xe buýt phát loa thông báo và người bị mất cũng đã đến công an làm thủ tục nhận lại tài sản.
Bài, ảnh: MINH TUỆ (CTV Mực Tím tại Sóc Trăng)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: