Trung thu mơ ước đến với 4.500 thiếu nhi khó khăn, mồ côi do Covid-19

Thứ bảy, 27/08/2022 22:35 (GMT+7)

Ngày 27/8, tại SC Vivo City (quận 7), báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp cùng nhóm Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh (Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) tổ chức chương trình Trung thu mơ ước dành cho 300 thiếu nhi khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19.

Mỗi em tham dự chương trình đều nhận được phần quà tặng trị giá 1,2 triệu đồng (gồm bánh Trung thu, lồng đèn, đường, sữa, trứng, nước mía, nước dừa và một phong bao lì xì 500 ngàn đồng). Ngoài ra, Công ty cổ phần Phát triển Khu phức hợp thương mại Vietsin cũng tài trợ suất ăn trưa ở nhà hàng Mc Donald’s và vé vui chơi tại khu vui chơi Thiếu nhi SC ViVo City cho các em (300.000 đồng/em).

Chị Trần Thu Hà (Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.) tặng quà cho thiếu nhi

Các cô chú nhóm Chia sẻ - Sharing cùng trao tặng lồng đèn và bánh trung thu cho các em nhỏ

Các bạn nhỏ giao lưu, vui chơi cùng chị Hằng và chú Cuội

Riêng 51 thiếu nhi mồ côi do dịch Covid-19 còn được nhận thêm một suất học bổng 1 triệu đồng do gia đình anh Trương Tấn Sơn và chị Thiều Ngọc Huyền trao tặng.

Đại diện gia đình anh Trương Tấn Sơn và chị Thiều Ngọc Huyền trao học bổng cho các bạn

Chương trình mang niềm vui Trung thu đến sớm với các bạn nhỏ khó khăn

Vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ, đặc biệt là lần đầu biết đến hương vị bánh trung thu, bạn Trương Thị Thúy Quyên (trường TH Trần Quốc Tuấn, Q.7) chia sẻ: “Chương trình đã tạo cho em được không gian vui chơi và kết nối thêm nhiều bạn, biết thêm nhiều câu chuyện vượt khó để phấn đấu vươn lên. Cảm ơn các cô chú đã quan tâm và tặng những món quà ý nghĩa cho tụi em”.

“Ba bé bị bệnh, tôi là trụ cột chính phải lo cho 3 bé đi học, cơm chưa đủ no lấy đâu điều kiện đưa các con đi chơi. Nhờ chương trình mà con tôi được tham gia giao lưu cùng các bạn, đón mùa trung thu năm nay ấm áp”, cô Dung (nhà ở quận 10, phụ huynh của em Đức Khang) kể.

Các em nhỏ quận Tân Phú hào hứng "khoe" quà Trung thu mơ ước

Các em được tham gia trò chơi tại SC Vivo.

Ngoài chương trình tổ chức tại SC Vivo City, trong ngày 27/8, báo Khăn Quàng Đỏ và nhóm Chia sẻ - Sharing cũng đã đến thăm, vui chơi và tặng quà Trung thu mơ ước tại chùa Long Hoa (Q.7), Làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ, Q.1) và Khu lưu trú công nhân xã Lê Minh Xuân (Bình Chánh). Trước đó, chương trình cũng đã trao quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và thiếu nhi tỉnh An Giang. Trong những ngày tới, Trung thu mơ ước sẽ tiếp tục được tổ chức tại các quận, huyện, TP Thủ Đức và tỉnh Long An.

Bà Mai Thị Hạnh (Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) tặng quà Trung thu mơ ước tại Làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ)

Cô Nguyễn Thị Tranh (Trưởng nhóm Chia sẻ - Sharing) cho biết, năm nay, chương trình Trung thu mơ ước sẽ chăm lo cho 4.500 thiếu nhi khó khăn, mồ côi do Covid, bệnh nhi, trẻ bị nhiễm chất độc da cam, trẻ vào đời sớm, con em công nhân ở các khu lưu trú, con em các gia đình lao động khó khăn… TP. Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Long An, An Giang. Riêng 101 em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM và Long An còn nhận được học bổng 1 triệu đồng.Tổng kinh phí thực hiện là hơn 3 tỉ đồng.

Bà Mai Thị Hạnh đến vui Trung thu cùng thiếu nhi ở chùa Long Hoa (Q.7)

Trong phần quà các bạn nhận được, đặc biệt nhất có lẽ chính là 6.039 chiếc bánh trung thu do các thành viên trong nhóm Chia sẻ - Sharing tự tay làm. Theo chia sẻ của cô Tranh, các cô chú dù bận rộn với công việc nhưng vẫn tranh thủ thời gian mong muốn mang đến cho các bạn nhỏ những chiếc bánh thơm ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp các bạn có thêm niềm vui trong mùa Trung thu năm nay.

KIM NGÂN

Ảnh: KIM NGÂN - NGUYỄN HƯNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: