Triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp

Thứ ba, 09/08/2022 12:15 (GMT+7)

Tại triển lãm 35 cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp đăng ký tham gia triển lãm, phiên chợ khởi nghiệp khuyến khích người tham gia thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc quét mã QR, ví ngân hàng, ví điện tử bên thứ ba như Viettel Money, VNPT Pay.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ các chương trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Được biết, hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp là một trong những nội dung quan trọng đã được các cấp bộ đoàn quan tâm triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, thu được những kết quả tích cực.

Các đại biểu cùng cắt băng khai mạc Triển lãm

Theo chia sẻ của anh Huỳnh Minh Thức (Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp), các cấp bộ Đoàn đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tuyên truyền, nâng cao kiến thức về thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân. “Linh hoạt, sáng tạo trong cách làm, các cơ sở Đoàn đã chủ động lựa chọn các hình thức thực hiện phù hợp, ra quân đồng loạt, tập trung vào việc hướng dẫn các tiểu thương hộ kinh doanh sử dụng các ví ngân hàng, ví điện tử, chủ động phối hợp cùng các đơn vị doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ví điện tử, nhằm tạo được sự hỗ trợ trực tiếp cùng chính sách ưu đãi cho người dân”, anh Thức cho biết.

Anh Huỳnh Minh Thức (Bí thư Tỉnh đoàn) trao thư cảm ơn đơn vị đồng hành

Tại buổi khai mạc, nhiều gian hàng của các huyện/thành đoàn trong và ngoài tỉnh đã tham gia trưng bày đa dạng các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP. Hoạt động thu hút nhiều sự tò mò và quan tâm của người tham gia.

Công ty Đất Sen Hồng đấu giá thành công tranh vẽ đoạt giải Nhất trong cuộc thi vẽ tranh chào mừng Đại hội

Bạn Hồ Hoàng Vũ (Huyện Tháp Mười) chia sẻ: “Triển lãm là dịp để thế hệ trẻ biết thêm nhiều sản phẩm mới lạ, nhiều đặc sản ngon. Đồng thời khơi gợi tinh thần khởi nghiệp trong các bạn”. Theo đó, tại chương trình Tỉnh đoàn Đồng Tháp cũng tổ chức đấu giá bức tranh đoạt giải Nhất trong Cuộc thi vẽ tranh cổ động chào mừng Đại hội vào quỹ tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi có người thân mất do Covid -19. Bức tranh được Công ty Đất Sen Hồng chốt với giá trị là 11 triệu đồng. Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp tham dự hỗ trợ tổng số tiền 31 triệu đồng.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm tại triển lãm

Dịp này, Ban tổ chức tiến hành trao giải A cuộc thi cuộc thi sáng tác biểu trưng tuyên truyền Đại hội, Cuộc thi sáng tác bài hát tuyên truyền Đại hội và thi vẽ tranh tuyên truyền Đại hội cho các đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tham gia gửi bài dự thi.

Được biết, Không gian Triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2022 sẽ được diễn ra từ 08-10/8/2022.

Tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, nhiều bạn đoàn viên thanh niên thích thú check -in tại gian hàng trưng bày.

Check - in không gian Khởi nghiệp đất Sen Hồng

Mong muốn lan tỏa nhiều không gian đẹp trong các kỳ Đại hội, đại biểu Lê Nhựt Thúy An (huyện Tháp Mười) chia sẻ: “Vì không gian này sẽ lan tỏa hình ảnh đặc sản của quê hương đất Sen Hồng đến mọi người. Đồng thời, các cụm tiểu cảnh còn giúp đoàn viên, thanh niên có cơ hội tham quan trải nghiệm hiểu biết thêm nhiều đặc sản địa phương”.

Check - in cụm tiểu cảnh vườn quốc gia Tràm Chim

Đại biểu Phan Trường An (Huyện Cao Lãnh) kể: “Mình tham gia chụp ảnh lưu niệm với các cụm tiểu cảnh để có bức hình đẹp ghi nhớ hành trình tham gia đại hội Đoàn lần này. Có thể thấy, không gian trưng bày thu hút nhiều bạn trẻ tham quan từ đó giúp các bạn có thêm nhiều niềm vui, kỉ niệm tuổi thanh xuân với màu áo Xanh Đoàn Thanh niên”.

Check - in vườn quýt hồng Lai Vung

Ảnh: HÒA HỘI

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: