Triển lãm rực rỡ của ông đồ tuổi 18

Thứ hai, 09/01/2017 15:41 (GMT+7)

Theo đuổi nghệ thuật thư pháp từ năm lên 8, cậu bạn Võ Tuấn Xuân Thành (THPT Võ Thị Sáu, Q. Bình Thạnh) vừa tổ chức một triển lãm tác phẩm của mình để kỉ niệm 10 năm gắn bó.

Chia sẻ về quá trình thực hiện triển lãm, Thành cho biết cậu bạn đã lên dự định cho những tác phẩm hơn 6 tháng trước và tất bật suốt một tháng chuẩn bị các khâu tổ chức. "Triển lãm lần này có những tác phẩm mình đã sáng tác từ trước và những tác phẩm hoàn toàn mới. Đặc biệt kỳ công nhất là hai bức tranh thư pháp điêu khắc từ gỗ, thể hiện chữ Đức và chữ Nhẫn" - Xuân Thành cho hay. Anh bạn cũng kể rằng, mỗi tác phẩm đều thể hiện sự suy ngẫm rất lâu của bản thân mình, có tác phẩm chỉ mất 2 ngày đển hoàn thành và cũng có tác phẩm khiến Thành phải dày công suốt cả tuần.


Xuân Thành trong buôi khai mạc triển lãm

Với hơn 20 bức vẽ, các tác phẩm của Xuân Thành trong triển lãm xoay quay những chủ đề như tình mẹ, đức tính cao đẹp, tình yêu biển đảo, chào Tết Đinh Dậu 2017....


Tác phẩm chủ đề biển đảo của Xuân Thành


Tác phẩm chào mừng Tết Đinh Dậu sắp đến

Một số tác phẩm khác của Xuân Thành trong triển lãm:

Như mọi năm, Xuân Thành đều dành cả dịp Tết của mình tại phố ông đồ để cùng mọi người giữ gìn phong tục xin chữ, thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Xuân Thành mong muốn theo học thiết kể đồ hoạ. Ngoài ra, anh chàng còn ấp ủ những kế hoạch mới như viết sách thư pháp, có được phòng tranh của riêng mình.

Triển lãm diễn ra từ ngày 8/1 đến hết ngày 17/1 tại Min Cafe (118/1 Huỳnh Khương An phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Bài - ảnh: HÀ CẢNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: