Triển lãm Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người thu hút teen

Thứ ba, 26/06/2018 16:24 (GMT+7)

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm giáo dục sức khoẻ kết hợp kỹ thuật y học hiện đại và công nghệ truyền thông đa phương tiện sẽ mang đến những trải nghiệm ấn tượng và chân thực nhất về cấu trúc sinh học của cơ thể người.

Triển lãm đang diễn ra tại không gian văn hóa Mega Space thuộc Nhà Văn hoá Thanh niên TPHCM, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1 từ nay đến ngày 31/12/2018. Hoạt động triển lãm sẽ gây quỹ cho trẻ em bị hở môi, hở hàm ếch của Tổ chức Operation Smile có cơ hội được phẫu thuật miễn phí.
Mục tiêu chính của hoạt động triển lãm là góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng lối sống lành mạnh cho cộng đồng qua việc so sánh trực quan sinh động về cơ thể người giữa lối sống tốt và không tốt.
Triển lãm mở ra những điều kỳ diệu và góc nhìn mới cho cộng đồng về giải phẫu cấu trúc sinh học của cơ thể người. Đây là một hoạt động mang tính giáo dục và tính giải trí cao góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Triển lãm mang đến cơ hội tìm hiểu về giải phẫu cấu trúc, sinh lý và sức khỏe cơ thể người thông qua các nội dung triển lãm được xây dựng và sắp xếp đặc biệt hướng về sức khỏe cơ thể con người trong cuộc sống hiện đại. Hơn 131 mẫu cơ thể thật được nhựa hóa (plastinated) bao gồm mẫu toàn cơ thể, cấu trúc cơ thể, mẫu cắt lát mờ và cơ quan cơ thể… kết hợp với công nghệ truyền thông đa phương tiện như như: công nghệ thực tế ảo (AR), công nghệ phác hoạ cảm ứng vi điểm (mapping 3D) mang đến những không gian triển lãm với trải nhiệm phong phú đáng kinh ngạc về cơ thể người.
Các mẫu vật trong triển lãm sẽ giúp người tham quan nhận thức được tác hại do bệnh tật và các chất độc hại đến từ thuốc lá, rượu bia… và thói quen sinh hoạt không lành mạnh đến cơ thể con người. Ngược lại những nhân vật vũ công, người chơi thể thao…sẽ minh họa một cuộc sống khỏe mạnh của cơ thể khi có sự hỗ trợ của lối sống tích cực và hạnh phúc.
Đến với triển lãm người tham quan sẽ hiểu và khám phá những điều mà cơ thể chịu ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại và lối sống thiếu lành mạnh thông qua 8 chủ đề: hệ cơ, hệ xương, hệ hô hấp, hệ tiêu hoá, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ sinh sản, hệ tuần hoàn sơ sinh. Song song với việc trải nghiệm những hoạt động hoàn toàn mới lạ tại triển lãm, người tham quan sẽ được cung cấp bộ sổ tay hướng dẫn với những kiến thức bổ ích về cơ thể người và cách chăm sóc sức khoẻ.
PHI LÊ
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: