Travel Blogger Phan Thế Anh chia sẻ Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân

Thứ sáu, 17/12/2021 21:11 (GMT+7)

Điều thú vị của các chia sẻ trong cuốn sách đầu tay "Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân" nằm ở sự thực tế, tính thời sự và đa chiều. Không nặng về học thuật, các dẫn chứng và bài học đều đến từ trải nghiệm chân thực của tác giả Thế Anh cùng những người bạn làm sáng tạo nội dung khác.

Đối với những người thuộc thế hệ Millennial trở về trước, mạng xã hội là một nơi để kết nối và trao đổi thông tin, nhưng sang đến những bạn trẻ Gen Z, chúng đã được nâng lên thành một “nền văn hoá” đại chúng. Chưa bao giờ, việc thể hiện bản thân trên Instagram hay TikTok – từ đơn giản như khoe một tấm ảnh nghệ thuật tới diễn xuất trong một video hiệu ứng công phu – lại trở nên thiết yếu đến thế. Nếu như cách đây vài năm, thuật ngữ “content creator” là dùng để chỉ giới sáng tạo nội dung chuyên nghiệp với tài năng nổi trội, kịch bản chỉn chu, ê-kíp sản xuất hùng hậu thì nay bất kỳ ai, chỉ với chiếc smartphone trên tay cũng có thể trở thành một content creator. Một đoạn video chưa đầy 60 giây có thể cán mốc triệu view chỉ sau một đêm nhờ lối kể chuyện gần gũi, tự nhiên. Song, đó chỉ mới là điểm bắt đầu của hành trình sáng tạo nội dung trêng mạng xã hội.

“Trong thời đại mà ‘người người nhà nhà’ làm nội dung, đâu sẽ là vị trí dành cho mình? Làm sao để bứt phá và tạo được sức ảnh hưởng lên cộng đồng một cách bền vững?”

Đấy là câu hỏi trăn trở của tác giả Phan Thế Anh khi những ý tưởng đầu tiên về quyển sách “Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân” thành hình. Dưới góc nhìn khá đặc biệt của mình – vừa là một travel blogger có tiếng tăm vừa là giảng viên Marketing tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông, anh nhận ra hầu hết mọi người còn đang sáng tạo nội dung một cách bản năng. Việc đón đầu các xu hướng mới, “giựt tít” hay đăng bài ồ ạt có thể sẽ mang lại cho content creator lượt xem, lượng theo dõi lớn vào thời gian đầu. Nhưng duy trì được sức hút về sau cũng như tạo dựng được sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng là câu chuyện của xây dựng thương hiệu cá nhân – một khái niệm mà những content creator “tay ngang” hẳn còn thấy bỡ ngỡ.

Trong quá trình tìm kiếm tư liệu để lên bản thảo, tác giả Thế Anh nhận thấy trên thị trường sách hiện nay còn thiếu các đầu sách về sáng tạo nội dung dành cho người mới bắt đầu. Vì lẽ đó, anh định hướng “Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân” sẽ là cuốn cẩm nang chia sẻ những kiến thức nền tảng một cách dễ hiểu và dễ áp dụng nhất, để ngay cả người chưa từng tiếp xúc với lĩnh vực Marketing – Truyền thông cũng có thể đón nhận. Với giọng văn gần gũi, lối trình bày thẳng thắn, tác giả dẫn dắt bạn đọc đi từ bộ khái niệm cơ bản nhất trong nghề content creator, giải thích tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, cho tới hướng dẫn cách thức vạch ra lộ trình phát triển kênh nội dung và làm sao để thực hiện chúng.

Điều thú vị của các chia sẻ trong sách nằm ở sự thực tế, tính thời sự và đa chiều. Không nặng về học thuật, các dẫn chứng và bài học đều đến từ trải nghiệm chân thực của tác giả Thế Anh cùng những người bạn làm sáng tạo nội dung khác. Họ đều từng là người mới bắt đầu, đều từng phạm phải sai lầm, từng bế tắc khi không thể nghĩ thêm ý tưởng, từng lúng túng trước một đại dịch COVID-19 đang hoành hành… Thế giới của content creator hiện ra không bay bổng với nhiều ngôn từ hoa mỹ, nó là công việc đòi hỏi rất nhiều kiên trì, óc linh hoạt cùng một tinh thần không ngừng học hỏi.

Tác giả Phan Thế Anh

Khi thực hiện “Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân”, tác giả Phan Thế Anh muốn gửi gắm vào đấy một thông điệp: “Để trở thành nhà sáng tạo nội dung xuất sắc trong vũ trụ nội dung bao la, chúng ta cần phải biến mình thành một tinh cầu nổi bật. Nhưng bạn không cần quá hoảng hốt, hãy hành động đi vì bất cứ ai cũng từng là người mới bắt đầu.”

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: