Travel Blogger Huỳnh Kiên: Những chuyến đi làm lòng mình rộng mở

Thứ bảy, 16/02/2019 14:18 (GMT+7)

Gần ba năm làm Travel Blogger, chinh phục nhiều cung đường lớn nhỏ trên mọi miền đất nước. Cô gái Huỳnh Kiên (Xu Kiên) đã có chia sẻ về những hành trình đáng nhớ và đong đầy cảm xúc, kỉ niệm của mình.

Huỳnh Kiên là cựu sinh viên của trường ĐHKHXH&NV. Sinh ra ở Quãng Ngãi nhưng hiện nay Kiên đang làm việc tại TPHCM trong lĩnh vực viết lách. Là Travel Blogger có nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch, trang blog của Kiên được khá nhiều những bạn trẻ mê xê dịch quan tâm.

Cơ duyên nào đã đưa Xu Kiên đến với nghề Travel Blogger này?

Vào tháng 9/2016, lúc đó mình xin nghỉ việc rồi lên Đà Lạt chơi một mình cho thư thoải đầu óc. Sau chuyến đi đó, mình bắt đầu viết blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đến nhiều bạn bè. Nó như một sở thích thôi vì mình cũng đang làm việc trong ngành Coppywriter. Mình khá thích việc chia sẻ này, thế là từ đó mình dành nhiều thời gian để đi hơn, từ tỉnh này qua tỉnh khác và viết blog chia sẻ.

Theo bạn, điều thú vị nhất của Travel Blogger là gì?

Mình tận dụng cơ hội đi được rất nhiều nơi, mỗi vùng mình lại học thêm những điều mới mẻ. Nó làm thế giới quan của mình phong phú hơn, kiến thức mở rộng hơn. Qua những chuyến đi, được gặp rất nhiều bạn mới, đặc biệt những người bạn tốt luôn giúp đỡ mình trên đường. Nó làm mình biết cảm thông chia sẻ, lòng bao dung, rộng mở hơn và không còn sống một mình, ích kỷ như trước nữa.

Vùng đất nào bạn đi qua mang lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất? Kể cho mình nghe 1 vài câu chuyện ở đó của bạn nha?

Lúc mình ở Kon Tum, mình được một người mẹ hiền chăm sóc. Thật ra mình cũng không biết bà nhưng vì được người quen ở Bình Định giới thiệu nên bà cho mình ở nhờ. Mình dự kiến chỉ ở 5 ngày thôi nhưng vì lúc đó bên Quảng Nam đang bão, mình không qua được sớm, mà bà cũng không cho đi vì bão đi sẽ gặp tai nạn. Vì thế thời gian ở Kon Tum đến kéo dài đến 15 ngày. Trong 15 ngày đó, mẹ Trinh – người phụ nữ bán chuối ép tẩm mật ong ở Kon Tum đã nấu cho mình ăn những món rất ngon, chia sẻ cho mình từng câu chuyện của cuộc sống. Ở nơi xa nhà, lại đi rong rủi mà gặp được con người như vậy mình cảm thấy vô cùng biết ơn. Ngày mình đi, mẹ Trinh còn cố nhét cho mình 2 túi chuối ép bà mới làm xong, thật là lúc đó muốn rơi cả nước mắt ra ngoài mà cố kiềm lại.

Và trên hành trình đó, bạn Kiên có gặp khó khăn nào không?

Đó là lúc mình vượt đường dài chạy từ Điện Biên qua Lai Châu. Lúc ở Điên Biên đi cực A Pa Chải xong, mình gặp 1 đoàn 4 người anh ở Thanh Hóa, thế là đi chung chiều đó. Điểm đến tiếp theo của mấy anh ấy là Sapa, nhưng vì không đi kịp nên ngủ Lai Châu. Mình đặt homestay Xà Cha ở ngay Sin Suối Hồ, Phong Thổ. Có 2 đường đi nhưng mình chọn đường ngắn để đi. Có ai ngờ đâu mình đi lạc, mình cùng 4 anh ấy lạc vào trên đỉnh núi, băng rừng, vượt suối vào ban đêm. Trời tối đen như mực, bên đường không có nhà, không có ánh sáng nào lóe lên. Đói, khát và sợ hãi run người vì sợ bị lạc sang đất của người Trung Quốc. Đi từ lúc 12 giờ trưa, mà mãi đến 22 giờ 30 mình mới tới được homestay. Đó cũng là cung đường mình cảm thấy kinh khủng nhất trong chuyến đi 1 năm của mình từ trước tới giờ.

Thông điệp du lịch mà Xu Kiên muốn truyền tải thông qua blog của mình là gì?

Blog được lập ban đầu chỉ để ghi lại hành trình tuổi trẻ của mình, nó thực chất chỉ để thỏa mãn đam mê của mình thôi. Nó cũng giống như một "thư viện" để mình lưu trữ hết cảm xúc. Qua blog, mình muốn truyền tải niềm đam mê du lịch đến nhiều bạn trẻ. Mình muốn dùng blog kết nối giữa những người đang làm du lịch và người yêu du lịch với nhau. Hi vọng qua mỗi bài viết của mình, nhiều nhà đầu tư sẽ biết đến vùng miền còn nghèo khó nhưng lại có tiềm năng du lịch.

Theo bạn, hành trang cần thiết của một Travel Blogger là gì?

Theo mình, với những ai đam mê nghề này việc đầu tiên các bạn cần làm là hãy lập 1 cái blog chỉn chu. Nó phải giống như ngôi nhà mơ ước của bạn vậy, đừng quá cầu kỳ nhưng cũng đừng quá cẩu thả vì đó sẽ là nơi thường xuyên ghé đến của các độc giả. Làm Travel Blogger không phải là nhà văn, bạn không cần phải giỏi văn thì mới viết lách được. Với mình, viết hay nó nằm ở việc bạn có đặt cảm xúc của bạn vào chính bài viết đó hay không. Nếu như muốn hấp dẫn thì hãy dùng trái tim để viết bài, chứ đừng viết để quảng cáo và viết sai sự thật.

Cảm ơn Xu Kiên về cuộc trò chuyện này!

DI AN thực hiện

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: