Trao giải cuộc thi thực hiện clip mô phỏng STEM

Thứ tư, 27/12/2017 09:28 (GMT+7)

Cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức.

STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng này (gọi là kỹ năng STEM) phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

Kết quả Cuộc thi thực hiện clip mô phỏng STEM, Ban tổ chức đã trao Bằng khen Thành Đoàn và tiền thưởng cho 01 giải Nhì (5.000.000 đồng/giải), 02 Giải Ba (3.000.000 đồng/giải) và 04 Giải Khuyến khích (1.000.000 đồng/giải/giải) cho tác giả của các clip xuất sắc.

Sản phẩm dự thi với hình thức là clip, nội dung mô phỏng về các môn khoa học phục vụ cho việc dạy và học theo phương pháp giáo dục STEM; Trình bày và lý giải những hiện tượng tự nhiên và khoa học trong đời sống; Hướng dẫn làm thí nghiệm khoa học sinh động; Ứng dụng khoa học làm ra những sản phẩm giáo dục STEM lý thú; Mô phỏng kiến thức khoa học trong các bộ môn khoa học ở các cấp học.

P.V

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: