Trao 52 suất học bổng cho sinh viên khó khăn

Thứ tư, 27/02/2019 17:04 (GMT+7)

Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố vừa phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc tế Niigata - Nhật Bản (NVC) trao 52 suất học bổng trị giá 20.000JPY/ suất/ năm học (tương đương 4 triệu đồng) dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là học bổng bảo trợ dành cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, theo đó, sinh viên nhận học bổng sẽ được bảo trợ từ khi nhập học đến khi ra trường.

Tô Thành An (SV năm 1, trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM) chia sẻ: “Mình là trẻ mồ côi. Mẹ mất trong một trận hỏa hoạn, một mình ba gồng gánh nuôi 3 anh em ăn học. Năm 2017, trong một lần đi làm với em trai thì gặp cơn mưa lớn, cuốn trôi 2 cha con. Trong lúc cận kề sinh tử, ba đã dùng sức lực cuối cùng để cứu em trai. Sau khi ba mất, cô nhận nuôi 3 anh em, vì mình sức khỏe yếu bị teo cơ viêm đa khớp nên được cô cho đi học để kiếm nghề nuôi sống bản thân và chăm lo cho các em sau này. Còn các em nghỉ học phụ giúp cô làm nông. Cuộc sống cô cũng khó khăn và nuôi 2 đứa con ăn học. Nhờ có học bổng mình được hỗ trợ rất nhiều trong việc học”.

Từ năm 1998 đến nay học bổng NVC đã trao hơn 1.196 suất học bổng với tổng trị giá 14.000.000 JPY (tương đương 2,4 tỷ đồng). Ngoài việc nhận học bổng, các sinh viên sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với tổ chức tài trợ. Thông qua các buổi giao lưu, NVC cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên sinh viên Việt Nam cố gắng học tập, đồng thời định hướng cho thanh niên Nhật Bản có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế cũng như giúp cho các bạn có cơ hội học tập nghị lực vươn lên của sinh viên Việt Nam, đây cũng là cơ sở tăng cường giao lưu quốc tế giữa sinh viên 2 nước.

Tin, bài: VIÊN VIÊN

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: