Trần Thế Trung xuất sắc giành ngôi vị quán quân cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia 2019”

Chủ nhật, 15/09/2019 11:33 (GMT+7)

Tự tin, quyết đoán Trần Thế Trung đến từ THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế.

Trận chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 19 diễn ra tại trường quay s14, đài THVN với cuộc tranh tài của 4 “chàng trai vàng”:Trần Thế Trung, Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Bá Vinh và Đoàn Nam Thắng.

Cũng như thường lệ các thí sinh sẽ trải qua bốn vòng: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích.

Cuộc tranh tài diễn ra gây cấn khi các thí sinh thể hiện ở 4 vòng thi rất tốt, ấn tượng nhất là 2 thí sinh rượt đuổi nhau sát sao là Thế Trung và Hải Đăng.

Trần Thế Trung trong phần thi Về đích đã giành được quyền trả lời câu hỏi có ngôi sao may mắn của Nguyễn Bá Vinh và tiếp tục trả lời đúng các câu hỏi trong phần thi của mình. Trần Thế Trung xuất sắc giành ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 với số điểm 245.

Giải nhì thuộc về Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa); Đồng giải ba là Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk).

Khởi đầu đầy ấn tượng của Trần Thế Trung

Trong phần thi này, Thế Trung tạm thời dẫn đầu đoàn leo núi khi bạn rất bình tĩnh, nắm bắt câu hỏi nhanh và xuất sắc trả lời đúng 10/12 câu mang về cho mình 100 điểm.

Nguyễn Bá Vinh được mệnh danh là “chàng trai kỷ lục” khi đạt 460 điểm ở cuộc thi tuần, số điểm cao nhất trong 19 năm “Đường lên đỉnh Olympia”. Ở phần thi này, Bá Vinh trả lời đúng 8 câu mang về cho mình 80 điểm và đứng vị trí thứ 2 trong đoàn leo núi. Hai thí sinh còn lại là Nguyễn Hải Đăng và Đoàn Nam Thắng mất bình tĩnh ở giây phút đầu nên cả hai chỉ đem về 50 điểm.

Nguyễn Hải Đăng lật ngược tình thế "phá chướng ngại vật”

Phần thi này, 4 thí sinh đều xuất sắc khi trả lời đúng câu hỏi đầu tiên với đáp án là “thềm lục địa”. Phút gây cấn nằm ở câu hỏi 2 khi Nguyễn Bá Vinh nhấn chuông giành quyền phá chướng ngại vật với câu trả lời “Nhà giàn DK7”. Cứ ngỡ câu trả lời của Bá Vinh là đúng khi đoàn đội Cần Thơ rất tự tin với đáp án của bạn nhưng thần may mắn đã không mỉm cười, đáp án đúng là “Nhà giàn DK1”. Nguyễn Hải Đăng đã có câu trả lời mặc dù chậm tay hơn và leo lên dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm qua 2 vòng là 120.

Trần Thế Trung nổi trội trong phần thi “Tăng tốc”

Điểm số của 4 thí sinh có nhiều thay đổi sau phần thi Tăng tốc khi các bạn lần lượt trả lời đúng các câu hỏi và cải thiện được điểm số của mình qua vòng thi này: Bá Vinh mang về 60 điểm nâng tổng số điểm qua 3 vòng là 150; Nam Thắng mang về 120 điểm nâng tổng số điểm là 180; Thế Trung theo sát sao với tổng số điểm qua 3 vòng là 200 cách biệt 20 điểm so với điểm của Hải Đăng là 220.

Ở vòng thi này, 4 chàng trai đều biểu hiện rất tốt và đặc biệt thí sinh gây ấn tượng nhất là bạn Thế Trung. Thế Trung là người trả lời các câu hỏi nhanh nhất và chính xác.

Phần thi “Về đích” diễn ra kịch tích và kết quả chung cuộc là Trần Thế Trung xuất sắc dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm 245.

THANH TRÚC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: