Trạm nhỏ cho lối sống xanh

Thứ năm, 14/03/2019 10:34 (GMT+7)

Những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và những bài viết với nội dung cổ vũ lối sống xanh của Lại Đây Refill Station đã được nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu mến.

Câu chuyện nhỏ của trạm sống xanh

Lại Đây Refill Station được khởi động bởi những trăn trở của chị em Dạ Quyên về việc ô nhiễm môi trường đang ngày càng gia tăng. Ban đầu đó chỉ là những cuộc chia sẻ của 2 bạn về những ý tưởng sống xanh và mong muốn có ai đó sẽ thay các bạn thực hiện điều ấy. Dạ Quyên (co-founder Lại Đây) chia sẻ: “Ít lâu sau chúng mình đã quyết định tự tay thực hiện một điều gì đó vì môi trường. Tụi mình nghĩ là không còn nhiều thời gian nữa, môi trường sống của chúng ta đang cần được cứu”.

Từ trải nghiệm của bản thân sau nhiều năm theo đuổi lối sống xanh, Quyên nhận thấy việc tìm kiếm các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên hoặc có thể tái chế sau quá trình sử dụng không phải dễ dàng. Thế nên, sự ra đời của Lại Đây Refill Station cũng như một giải pháp góp phần cho việc tìm kiếm sản phẩm sống xanh dễ dàng hơn.

Sản phẩm thân thiện môi trường

Các bạn đã cùng nhau tổng hợp, thiết kế, chuyển ngữ… những bài viết vì môi trường và chuyển đến các bạn trẻ. Đặc biệt, các bạn còn tìm hiểu và thực hiện những sản phẩm gần gũi trong cuộc sống đời thường bằng những nguyên liệu thân thiện với môi trường. Lại Đây Refill Station giống như một cửa hàng tiện dụng, quảng bá và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vì lối sống xanh. Đó là nơi các bạn trẻ có thể tìm thấy các sản phẩm thân thiện với môi trường, từ những vật dụng chăm sóc, vệ sinh nhà cửa, cá nhân, đến các sản phẩm cần cho đi chợ, đi chơi, đi học, đi làm…

Có thể kể đến một vài vật dụng nổi bật như túi đựng rác bằng vải, băng keo giấy, cây rửa ly bằng xơ mướp, son dưỡng ống tre, trâm cài tóc gỗ, bông tẩy trang vải… Đó đều là những vật dụng gần gũi và cần thiết mỗi ngày nhưng có một điều khác biệt là chúng có thể sử dụng nhiều lần, được làm từ những nguyên liệu không gây hại môi trường sống.

Ngoài ra Lại Đây Refill Station còn tổ chức những phiên chợ đặc biệt để mọi người trao đổi, mua bán với nhau hoặc các thử thách ít sử dụng rác. Tuy mới thành lập cách đây không lâu nhưng Lại Đây đã được sự quan tâm của các bạn trẻ vì nội dung và sản phẩm phong phú, độc đáo.

Teen muốn tìm mua các sản phẩm thân thiện môi trường có thể tìm đến Lại Đây Refill Station qua https://www.facebook.com/laidayrefillstation/ nha!

THU THẢO

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: