Trải nghiệm nghệ thuật 2V tại Ngày hội “Em yêu thành phố của em”

Chủ nhật, 03/12/2017 15:19 (GMT+7)

Tại ngày hội “Em yêu thành phố của em”, nhiều em học sinh tiểu học sẵn sàng xếp hàng trong thời gian dài để được trải nghiệm nghệ thuật 2V với các sản phẩm từ nhãn hàng Dụng cụ Mỹ thuật Colokit và nhãn hàng Dụng cụ Học tập Điểm 10 của Thiên Long.

Đến với ngày hội Ngày hội “Em yêu thành phố của em” do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức, các em học sinh từ các quận/huyện của TP.HCM được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như tìm hiểu kiến thức lịch sử, rèn luyện các kĩ năng mềm, thi kiến thức an toàn giao thông, giao lưu viết chữ đẹp…

Không chỉ mang đến niềm vui, ngày hội còn trang bị cho các học sinh tiểu học nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích. Trong đó, một trong số những hoạt động thu hút sự tham gia đông đảo của các học sinh tiểu học là nghệ thuật 2V do Thiên Long tổ chức.

Nghệ thuật 2V của Thiên Long thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh và các bậc phụ huynh

Nghệ thuật 2V là sự kết hợp giữa hai hoạt động quen thuộc: vẽ tranh sáng tạo và luyện viết chữ. Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia mỹ thuật và viết chữ, các em học sinh cùng nhau tạo ra nhiều bức tranh ấn tượng và tự tay viết lời bình minh họa cho bức tranh đó.

Say sưa tạo ra những bức tranh đặc sắc từ Dụng cụ mỹ thuật Colokit

Nhiều em học sinh tỏ ra ngạc nhiên vì chỉ với một vài thủ thuật như dùng ngón tay di màu sắc, dùng bông gòn chấm màu nước…, các em đã tạo nên những bức tranh sống động về vũ trụ, bầu trời… Để tạo nên những bức tranh đặc biệt này, các em học sinh có sự hỗ trợ của các “trợ thủ” đắc lực như bút sáp dầu, màu nước, màu Poster, màu Acrylic, keo dán Handmade…thuộc nhãn hàng Dụng cụ mỹ thuật Colokit. Các bức tranh càng ý nghĩa hơn khi có thêm những dòng chữ chú thích do chính các em nắn nót từng nét viết dưới sự hỗ trợ của giáo viên hướng dẫn và Bút máy luyện viết chữ Điểm 10. Bức tranh là món quà độc đáo các em gửi tặng chính mình và người thân sau khi tham gia ngày hội.

Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia mỹ thuật, các em học sinh đã có nhiều trải nghiệm thú vị với màu sắc của Colokit

Nhờ sự đơn giản và thú vị, nghệ thuật 2V có sức hút đặc biệt với các em học sinh tiểu học. Nhiều em học sinh sẵn sàng chờ đợi trong thời gian dài để được trải nghiệm hoạt động này. Không ít em học sinh tham gia đến lần thứ 2 mà vẫn đầy hào hứng và say mê. Em Nguyễn Thị Thảo Vy (trường tiểu học Vĩnh Lộc 2, huyện Bình Chánh, Tp.HCM) hào hứng nói: “Cháu thấy bức tranh mà có thêm chữ viết của mình thì sẽ ý nghĩa hơn. Cháu muốn tuần nào cũng được tham gia những hoạt động hay như thế này”.

Mẹ và bé chăm chú xem bức tranh từ nghệ thuật 2V

Chị Thanh Nga (phụ huynh học sinh, ngụ ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Thấy con hào hứng chờ đợi để được viết chữ và vẽ tranh, mình thấy rất vui. Nếu có thêm nhiều hoạt động bổ ích như thế này thì dù có ở xa, mình cũng đưa con đến tham gia”.

Các sản phẩm độc đáo từ nghệ thuật 2V

Theo ước tính của Thiên Long, chỉ trong vòng 5 tiếng diễn ra ngày hội, các em học sinh đã cùng tạo ra hơn 200 bức tranh sống động với nghệ thuật 2V. Hoạt động viết chữ và vẽ tranh vốn rất quen thuộc với các em học sinh trong trường học. Tuy nhiên, khi kết hợp hai hoạt động đơn giản đó cùng nhau trong một không gian ngoại khóa thoải mái, sự hứng thú của các em học sinh sẽ tăng thêm nhiều lần.

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing, Tập đoàn Thiên Long tham dự và trao quà giao lưu với các GV trong Ngày hội “Em yêu thành phố của em”

Trong khuôn khổ ngày hội, giao lưu “Nét chữ đẹp” diễn ra với sự tham gia của nhiều giáo viên và học sinh. Không chỉ là cơ hội để thể hiện tài năng viết chữ, giao lưu “Nét chữ đẹp” còn là cơ hội để các giáo viên và học sinh thể hiện niềm đam mê với việc rèn chữ và “rèn tâm tính” qua từng nét chữ.

Nhiều năm qua, nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit và Dụng cụ học tập Điểm 10 của Thiên Long luôn khuyến khích và đồng hành cùng các hoạt động phát triển tài năng và tạo sân chơi bổ ích, sáng tạo cho học sinh tiểu học thành phố cũng như thiếu nhi Việt Nam.

Tạo nên bức tranh vũ trụ từ bút sáp dầu của Colokit

Cùng tạo nên những bức tranh độc đáo từ bút sáp dầu của Colokit

Nhờ khả năng chồng màu và phối màu tốt, bút sáp dầu của nhãn hàng Thiên Long sẽ giúp tạo ra một bức tranh sống động. Đồng thời, màu sắc của sáp dầu Colokit rực rỡ và tươi sáng giúp bức tranh của bé sáng bừng ước mơ cùng chiều sâu nghệ thuật.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: