Trải nghiệm giảng đường thông minh 4.0

Chủ nhật, 05/05/2019 15:10 (GMT+7)

Ở các số báo trước, trong mục Cư dân trẻ của đô thị thông minh, Mực Tím đã giới thiệu những trường học thông minh, áp dụng công nghệ vào việc dạy và học được nhiều teen bấm Like như: THPT Nguyễn Du với phần mềm thi trực tuyến, THPT Nguyễn Hữu Cầu với thẻ điểm danh điện tử... Tuần này, mời bạn cùng tiến lên một bậc - trải nghiệm giảng đường thông minh với Mực Tím nha!

Không bị "trứng ngỗng" nhờ máy chiếu kết nối 4.0

Vào lớp cùng các bạn sinh viên, phóng viên Mực Tím đã có cơ hội trải nghiệm thực tế lớp học thông minh "xịn sò". Chỉ với máy chiếu tương tác chiếu hình ảnh lên tường, các bạn sinh viên có thể thoải mái viết, vẽ trực tiếp lên bài giảng bằng các thao tác đơn giản. "Mình có thể chỉnh sửa trực tiếp, hay ghi ngay những note nhỏ mà không cần dùng phấn hay viết bảng. Lúc thuyết trình, mình có thể tự điều khiển mọi thứ theo ý mình mà không cần hỗ trợ từ bạn khác hay phải chạy tới lui bấm máy tính, điều đó giúp mình tự tin với các bài thuyết trình hơn" - bạn Lê Quốc An (Khoa Quan hệ công chúng - truyền thông và nghệ thuật) chia sẻ. Còn bạn Thùy Minh (Khoa Ngôn ngữ Anh) cười toe: "Hôm trước laptop của mình bị hư nên không thể kết nối bằng dây cáp với máy chiếu, hên sao máy chiếu có tính năng kết nối smartphone, chiếu trực tiếp bài tập lưu trữ nháp trên iclound nên mình đã không bị ăn "trứng ngỗng", hú hồn luôn à".

Cô sửa bài trực tiếp trên màn chiếu giúp teen dễ theo dõi bài.

"Bung" hình chiếu hết cỡ, không lo bị cận thị khi phải nheo mắt đọc chữ nữa nha.

Những điểm cộng tiện ích khác:

(+1) "Hôm làm bài thuyết trình về địa lí Việt Nam, mình chiếu bài lên màn hình tivi thì nhiều bạn ở dưới bảo chữ khó nhìn nhưng vì không thể thay đổi kích thước nên mình đành cười trừ. Nhiều hiệu ứng mình thức cả đêm để chuẩn bị công phu cũng không được hiển thị tối đa nên bài cũng kém sinh động hẳn đi. Nhưng khi chuyển qua phòng học thông minh này, máy chiếu có thể "bung" kích thước hình ảnh siêu bự nên cả lớp xem phim tư liệu mà cứ trầm trồ hệt như ngồi trong rạp chiếu phim vậy" - bạn Cao Ngọc Hồng Vân (khóa 23) chia sẻ.

(+2) Một điều nữa các bạn sinh viên cực thích đó là không phải hít bụi phấn bảng rồi sợ mất bài khi chép không kịp mà chỗ trống trên bảng đã hết. Chỉ cần quẹt nhẹ là nội dung hiện rõ trên bài hết giống như học với cuốn sách giáo khoa khổng lồ vậy.

Bạn biết chưa: Google phát wifi miễn phí ở Việt Nam

Do số lượng sinh viên sử dụng wifi rất đông mà sóng thì có hạn nên nhiều bạn thường rơi vào tình trạng bế tắc như: mất sóng wifi hoặc phải chờ rất lâu khi tìm tài liệu, download bài giảng... Nhưng giờ đây, với Google Station thì teen sẽ không còn phải lo lắng chuyện mất sóng wifi nữa, vì "gã khổng lồ" này sẽ phát miễn phí cho bạn sử dụng với đường truyền ổn định trong thời gian cho phép. Hiện wifi miễn phí của Google đã xuất hiện tại một số trường đại học của Việt Nam như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (TP.HCM), Đại học Sư phạm Kỹ thuật (TP.HCM),… với cột sóng wifi miễn phí mang tên "FreeGoogleStation - Swifi".

Bạn Nam Kha (Q.Tân Bình) chia sẻ: "Hôm vừa rồi mình đi du lịch ở Philipines, vừa đến sân bay là đã có thể bắt sóng wifi free của Google để check-in, tìm thông tin di chuyển cực tiện lợi luôn. Các địa điểm công cộng khác như thư viện, trường học, bệnh viện... cũng có hỗ trợ wifi free để mọi người có thể tra cứu. Hi vọng sắp tới Việt Nam mình sẽ được phủ sóng rộng để mọi người tiếp cận thông tin tốt hơn".

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: