Trải nghiệm bản sắc các dân tộc

Thứ sáu, 19/04/2019 15:21 (GMT+7)

Ghé thăm Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội để tìm hiểu và trải nghiệm đời sống, nét văn hóa đặc trưng và ẩm thực đa dạng của các dân tộc ở nước ta.

Sắc màu văn hóa độc đáo

Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam cách Hà Nội hơn 40 km về phía Tây dưới chân núi Ba Vì. Nơi đây tập trung nhiều dân tộc khác nhau với các bản sắc, công trình, kiến trúc đặc sắc, không gian văn hoá chợ vùng cao đậm chất núi rừng

Đến với địa điểm du lịch này, các bạn sẽ được tham quan nơi sinh sống, hoạt động của các dân tộc, được chứng kiến tháp Chăm xây bằng gạch nung đỏ sẫm với lối chạm khắc, đẽo gọt công phu hình hoa lá, chim muông, vũ nữ, được ngắm nhìn những ngôi chùa Khrme hùng vĩ, hòa cùng nhịp điệu cồng chiêng và điệu múa xoang rộn ràng nơi nhà Rông.


Cánh đồng hoa kiểu mạch mùa nở rộ

Điệu múa cồng chiêng


Chùa của người Khmer

Đặc sản bản làng

Không chỉ được tham quan, sinh hoạt với người dân tại từng ngôi làng nhỏ, các bạn còn được thưởng thức những món ăn độc đáo tại nhà sàn, nhà lá. Đặc biệt nhất là món khâu nhục – đặc sản của người Tày với từng thớ thịt mềm nhừ, vàng đượm, phần bì giòn ngọt, phần mỡ ngậy ngậy. Tham quan quanh các làng đã thấm mệt, không còn gì tuyệt vời hơn khi nếm thử các món đặc sản, lạ miệng của người dân nơi đây. Ngoài ra còn có chiếc bánh tình yêu a quát của người Tà Ôi, bánh được làm từ gạo nếp than, gói bằng là chít chấm gia vị, rất thích hợp để mua về làm quà.

Nhà lá với các món ngon đặc sản vùng miền

Teen nhớ note lại địa điểm để đến tham quan khi có dịp ra Hà Nội nhé!

Yura Yura

Ảnh: Hiền Hiền, st
(Theo Mực Tím)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: