Trại hè yêu thương của Eunoia Project

Thứ tư, 25/07/2018 18:47 (GMT+7)

Vừa qua, các teen của dự án Eunoia Project đã tổ chức một trại hè đầy niềm vui dành cho các trẻ em tự kỉ. Thông qua đó, nhiều bạn đã góp phần lan tỏa đến mọi người thông điệp yêu thương dành cho em tại trường Phước An (Vũng Tàu).

Đây là một trong hai hoạt động chính của sự kiên Hương vị mùa hè được tổ chức bởi Eunoia Project. Dự án nhằm hướng đến các trẻ em bị tự kỉ, giúp mọi người có cái nhìn cảm thông và chia sẻ hơn đối với các em. Tại trại hè, có nhiều sự góp mặt của các teen từ nhiều trường THPT khác nhau. Tại trường Phước An, các bạn đã có cơ hội trải nghiệm 1 ngày cùng các em học sinh, giúp đỡ các em trong sinh hoạt.

Bạn Thùy Trang (founder dự án) chia sẻ: "Trước đây, mình có thấy nhiều bạn nghĩ rằng các em sống không được đầy đủ hoặc không có khả năng vệ sinh cá nhân. Một số bạn khác thì thắc mắc không biết cuộc sống của một em bé tự kỉ khác gì với trẻ bình thường. Vì thế, mình đã tổ chức trại hè giúp mọi người hiểu rõ hơn về cuộc sống của các em".

Trong suốt quá trình lên ý tưởng cho đến khi diễn ra sự kiện, ban tổ chức cũng gặp phải một số khó khăn như hướng dẫn các bạn cộng tác viên tham gia cách chăm sóc, chơi chung với các em nhỏ. Mỗi em bé tự kỉ là một cá tính khác nhau vì thế mỗi bạn cần học cách giữ điềm tĩnh, kiên nhẫn, không quá luống cuống trước mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, việc chuẩn bị các tiếc mục cũng đòi hỏi khá nhiều thời gian.

Trại hè có hai nội dung chính là trải nghiệm thực tế và cảm nghĩ về trải nghiệm. Mỗi bạn được theo chân một bé trong buổi sáng tại trường. Sau mỗi ngày, bạn sẽ được phỏng vấn suy nghĩ, cảm nhận, câu chuyện, trải nghiệm đối với các bé. Bạn Thùy Trang kể thêm: "Thông qua trại hè, mình muốn gửi đến thông điệp cho mọi người hãy mở lòng và đón nhận các em, tạo ra một cộng động thân thiện với người tự kỉ. Đây cũng là mùa hè thú vị nhất đối với mình. Năm sau sẽ tràn ngập bài vở, ôn thi đại học nên động hè này vừa ý nghĩa vừa đúng lúc để đóng lại mùa hè cuối cùng trong quãng đời học sinh của mình".

DIỆP ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: