Trại hè Ước mơ hồng Tiền Giang 2019: Nhiều trải nghiệm thú vị cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

Chủ nhật, 23/06/2019 17:31 (GMT+7)

Hơn 150 em có hoàn cảnh đặc biệt của 11 huyện, thành thị trong toàn tỉnh đã được những chuyến xe rước về TP Mỹ Tho tham dự trai hè Ước mơ hồng 2019 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn Tiền Giang tổ chức.

Trại hè Ước mơ hồng diễn ra từ 19 đến 21-6 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” và khẩu hiệu hành động “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động” .

Có vô vàn hoạt động bổ ích và lý thú được tổ chức trong suốt thời gian tham gia trại hè như: hoạt động vui chơi tập thể, xem ảo thuật, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, về nguồn tại khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Mỗi em tham dự trại hè được Ban tổ chức đài thọ toàn bộ kinh phí: ăn uống, nghỉ ngơi, đi lại, tham quan và tất cả được nhận rất nhiều quà tặng gồm áo đi mưa, 15 quyển tập, 200 ngàn đồng, dụng cụ học tập…

Trại hè thật vui và bổ ích

Đó là nhận xét nhiều trại sinh tham dự trại hè. Bởi với các em hầu hết là có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ngoài giờ đi học phải phụ giúp cha mẹ nên ít có điều kiện được vui chơi, giải trí hay ăn ngon.

Mọi thứ ở trại hè đã được các cô chú chuẩn bị thật chu đáo cho các em: từ chuyến xe đưa rước, chỗ nghỉ tại khách sạn, chỗ ăn uống, đồng phục, cùng các hoạt động vui chơi, giải trí…

Giao lưu 3 gương mặt vượt khó tiêu biểu Huỳnh Thị Tuyết Nhi (Cái Bè), Lê Thành Lợi (TX Gò Công), Võ Ngọc Sang (Cai Lậy).

Nghe tin được dự trại hè, 2 trại sinh Minh Khôi từ huyện Cái Bè và Huỳnh Vy từ Tân Phú Đông. Đây là những huyện thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh cho biết: "Đêm trước khai mạc trại hè, em hầu như không ngủ được và dậy rất sớm để chuẩn bị hành lý. Về Mỹ Tho dự trại hè lại được nghỉ ở khách sạn, được đi thang máy thật thú vị…"

Hai anh em ruột Lê Thành Lợi và Lê Thành Hội học sinh trường THCS Bình Đông, Thị xã Gò Công xúc động cho biết các em lần đầu được rời khỏi nơi mình sinh sống, được các cô chú cho đi chơi thật vui; và lần đầu tiên được ăn uống những món ngon như thế này.

Lợi là 1 trong 3 tấm gương vượt khó được giao lưu tại Trại hè. Gia đình em ở vùng ven thị xã Gò Công, có đến mấy người khiếm thị: cha, các bác, chú và bà nội. Mẹ bỏ đi, em sống bằng tiền trợ cấp người mù của cha và tình thương của những nhà hảo tâm, thầy cô và những người xung quanh. Tuy vậy Lợi vẫn có phấn đấu cao trong học tập.

Đến nhà lưu niệm Bác Tôn Đức Thắng thời niên thiếu; Tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Tôn.

Học thêm những điều bổ ích

Có lẽ chuyến tham quan Di tích lịch sử khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (tỉnh An Giang) và Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (tỉnh Đồng Tháp) đã đem lại cho các em nhiều cảm xúc nhất.

Viếng mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; Tìm hiểu về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ.

Nghe tin đoàn trại hè thiếu nhi Tiền Giang đến tham khu lưu niệm của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Ban Quản lý Phà An Hòa (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) quyết định có chuyến phà đặc biệt chở riêng đoàn và hoàn toàn miễn phí. Đi trên chuyến phà Việt – Đan thật to, ngắm dòng sông Hậu hiền hòa khiến các em rất phấn khích.

Đặt chân lên ngôi sàn đơn sơ, chứng kiến những vật dụng đơn giản nơi mà bác Tôn, nhà cách mạng lỗi lạc, vị Chủ tịch nước sống thời niên thiếu khiến các em xúc động. Sang khu lưu trưng bày, các em được nghe giới thiệu và xem những hình ảnh cùng những hiện vật gắn với cuộc đời cách mạng của Bác Tôn như chiếc ca nô Giải phóng, máy bay YAK-40, tàu Giang cảnh…

Bạn Hồ Ngọc Thùy Trang (huyện Cai Lậy) cho biết, tham quan khu di tích đã giúp em hiểu rõ về Bác Tôn cùng tinh thần đoàn kết của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến. Sự hy sinh của các thế hệ đi trước như tiếp thêm sức mạnh cho em ra sức học tập, cố gắng để sau này đóng góp sức mình vào xây dựng đất nước.

Đến Đồng Tháp, đoàn đã đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm tại ngôi mộ của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Cả đoàn rất xúc động khi để tưởng nhớ về Bác, tưởng nhớ về cuộc đời thanh bạch của cụ Phó bảng - người đã có công sinh thành cho Tổ quốc, cho dân tộc một vị lãnh tụ vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Em Võ Thi Ngọc Phím (Gò Công Đông) cho biết, qua chuyến đi, em được hiểu thêm về văn hoá, lịch sử, truyền thống hào hùng của Tổ quốc. Khu di tích cụ Phó bảng rất đẹp; qua đây em cũng hiểu được tấm lòng của người dân miền Nam đối với Bác Hồ.

Thời gian dừng chân tại mọi địa điểm không dài trong lịch trình hoạt động của Trại hè nhưng đối với các học sinh đây là một chuyến thăm quan dù mệt nhưng rất vui và bổ ích.

Hăng hái tham gia diễn đàn.

Hoạt động vào ngày thứ 3 của Trại hè cũng hấp dẫn không kém. Các em được tìm hiểu về các kỹ năng sống qua Diễn đàn Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em. Xem tiểu phẩm tuyên truyền về phòng chống đuối nước cùng những tình huống mà các cô chú đặt ra, các em thi nhau giải đáp…Diễn đàn rất sôi nổi, không chỉ những tình huống được giải đáp mà có cả những câu đố vui đem lại cho các trại sinh sự phấn khích và dễ dàng tiếp thu các kiến thức, biết cách tự bảo vệ mình.

Mỗi trại sinh đều được nhận quà và kinh phí học tập

3 ngày Trại hè trôi qua nhanh chóng, Ban tổ chức đã tổng kết và trao thưởng cho các hoạt động. Những cái nắm tay ôm chặt, các trại sinh chia tay trong xúc động, hẹn mùa sau gặp lại.

XUÂN UYÊN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: