Tra cứu kết quả thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM

Thứ sáu, 24/06/2022 12:12 (GMT+7)

Ngày 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2022-2023.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại đây

Sau khi biết điểm thi, thí sinh có thể xin phúc khảo bài thi. Thí sinh nộp đơn xin phúc khảo bài thi tại nơi nộp đơn dự thi trong vòng 3 ngày sau khi công bố kết quả điểm thi, cụ thể ngày 24/6 đến trước 16 giờ ngày 27/6.

Dự kiến 2/7, Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả chấm phúc khảo. Điểm các bài thi phúc khảo là điểm chính thức của thí sinh và được cập nhật lên hệ thống.

Thí sinh sẽ được nhận phiếu báo điểm mới (khi có thay đổi điểm số) tại trường đăng ký dự tuyển.

Theo quy định, căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh từng trường, số lượng đăng ký các nguyện vọng và điểm xét tuyển, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường (dự kiến 11/7) theo nguyên tắc điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2.

Việc trúng tuyển của học sinh sẽ căn cứ vào 03 nguyện vọng mà học sinh đã đăng kí theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Các trường chỉ được nhận các học sinh trúng tuyển lớp 10 theo đúng danh sách mà Sở Giáo dục và Đào tạo đã xét duyệt.

Học sinh không đậu cả 3 nguyện vọng thì có thể đăng ký xét tuyển lớp 10 tại các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các trường tư thục hoặc tham gia các loại hình giáo dục, đào tạo khác.

T.NGUYỄN

Ảnh: NHƯ HÙNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: