Top những điều teen nên chuẩn bị cho năm học mới

Thứ tư, 17/08/2022 16:21 (GMT+7)

Năm học mới sắp đến gần, hãy lưu ý ngay những việc làm dưới đây để chúng mình có năm học tràn đầy năng lượng và tạo ra nhiều điều tuyệt vời.

Trang trí lại góc học tập của mình

Có thể thấy rằng, mùa hè năm nay tuy không dài nhưng việc bạn bỏ lơ góc học tập mình quá lâu, có thể nhiều hạt bụi đã bám trên đó rồi đấy. Bắt đầu hành trình học tập mới, dọn dẹp, trang trí góc học tập sẽ tạo cho bạn sự thoải mái, yêu thích học khi ngồi vào bàn. Đồng thời, một góc học tập xinh xắn sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực, nảy sinh nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo.

Chỗ ngồi phải đảm bảo gọn gàng, ngăn nắp có thế được trang trí thêm những vật dụng nhỏ xinh đáng yêu. Chọn một vị trí học tập cạnh cửa sổ có lẽ là điều tuyệt vời vì tạo không gian thoáng và có nhiều ánh sáng tự nhiên. Bạn nên cân nhắc thử việc trồng thêm chậu cây nhỏ để bàn trang trí hoặc gắn khung tranh, bookmark trên tường để tăng thêm cảm giác thích thú khi ngồi học.

Lập kế hoạch, mục tiêu năm học rõ ràng

Có một lộ trình rèn luyện rõ ràng sẽ giúp bạn thêm động lực phấn đấu và không bị lệch hướng khi đứng trước ngã rẻ. Để lập được kế hoạch học tập phù hợp, bạn nên cân nhắc năng lực bản thân và cần nhìn nhận thẳng thắn vào thế mạnh và hạn chế cần khắc phục.

Có thể thấy rằng, trong kế hoạch nên đề ra cụ thể từng dự án, rồi từng bước hoàn thành mục tiêu từ nhỏ đến to. Nên xem lại năm học qua môn học nào mình còn yếu, bản thân mình thích học môn gì để có sự chủ động điều chỉnh và rèn luyện thích hợp.

Hãy viết ra những mục tiêu cần đạt được khi hết học kỳ I, hết học kỳ II hay sau Tết, sau 3 tháng…Chia nhỏ ra từng giai đoạn là cách tốt nhất để bạn có thể thực hiện và hoàn thành xuất sắc mong muốn của mình đã kỳ vọng. Điều đặt biệt, là trong kế hoạch cần cân bằng giữa kiến thức học tập và kiến thức đời sống để giúp bạn có thể phát triển toàn diện bản thân.

Chuẩn bị đồ dùng học tập

Một sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp bạn an tâm và tự tin vào ngày đầu đến lớp. Quần, áo, cặp, sách, bút, thước…chỉn chu là cách bạn ghi điểm trong mắt giáo viên và bạn bè ngay từ tiết học đầu tiên. Lưu ý rằng, các sách giáo dục kỹ năng, sách nâng cao kiến thức bạn cũng nên trang bị để chúng ta có thời gian xem trước và sẵn sàng mở rộng vốn hiểu biết của mình.

Mở rộng thêm nhiều quan hệ mới

“Vòng tròn” các mối quan hệ của bạn tại lớp, tại trường nên mở rộng thêm vì năm học mới mình cần chiếm lĩnh thêm nhiều điều thú vị và khám phá chân trời mới. Mở rộng lòng mình, chủ động, tự tin bắt chuyện với mọi người xung quanh để bạn có thêm nhiều bạn bè mới. Bạn sẽ trở nên tự tin và vui vẻ hơn rất nhiều khi có thêm nhiều bạn đồng hành chia sẻ cùng sở thích, quan điểm.

Khi vui hay buồn chúng ta cũng có cơ hội chia sẻ với nhiều người và đón nhận nhiều sự yêu thương. Đừng tự khép mình lại, đừng thỏa mãn với những mối quan hệ bạn sẽ có ở hiện tại, e dè, nhút nhát là cách nhanh nhất làm bạn trở nên đơn độc.

Tán gẫu với bạn bè về những sở thích của nhau như bộ phim mới xem, idol yêu thích… để có thể trò chuyện lâu hơn.

Tinh thần vui vẻ, thoải mái

Sức khỏe tinh thần là điều quan trọng để bạn có được những điều tuyệt vời trong hành trình mới. Chú ý chăm sóc cảm xúc của bản thân, bỏ qua những chuyện không vui của năm cũ, bắt đầu với những mục tiêu mới. Nên học hỏi thêm từ anh, chị khóa trước, lắng nghe kinh nghiệm của họ để làm “bước đệm” cho bản thân tốt hơn.

Lạc quan, thoải mái mang đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực, tự tin vươn lên, chinh phục thành công. Trong những vấn đề khó khăn, điều quan trọng luôn là tinh thần, “biến đau thương thành sức mạnh”, cố gắng tạo niềm vui và bình tĩnh tìm cách giải quyết vấn đề.

Hãy khởi động lại nguồn năng lượng từ bên trong cơ thể bạn để bước vào đường đua mới thôi nào. Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp được bạn có thêm năm học mới đầy thú vị.

KIM NGÂN

Ảnh: Freepik

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: