Top 5 Kênh YouTube giúp Gen Z hoàn thiện bản thân trong năm 2022

Thứ ba, 04/01/2022 20:45 (GMT+7)

Xu hướng “New Year - New Me” dù đã nổi rộ trên mạng xã hội nhiều năm gần đây nhưng vẫn luôn là đề tài không bao giờ cũ vào mỗi dịp năm mới tới. Nhiều bạn trẻ háo hức chia sẻ những mục tiêu, kế hoạch phát triển, thay đổi bản thân sẽ thực hiện trong năm 2022 và hoàn thành hết những hoài bão bị trì hoàn do dịch bệnh Covid-19 phức tạp trong năm 2021.

Hy vọng rằng 5 kênh YouTube dưới đây sẽ là người dẫn đường, người đồng hành giúp bạn có những góc nhìn mới mẻ, hiện đại để có thể hoàn thiện bản thân trong năm mới này!

1. Sunhuyn

Sunhuyn tên thật là Trần Thị Thanh Huyền hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Sunhuyn bắt đầu kênh Youtube từ những mẹo nhỏ hướng dẫn sử dụng và thiết kế Bullet Journal để giúp các bạn trẻ thiết lập cuộc sống ngăn nắp, có kế hoạch. Nhận được sự yêu mến qua từng ngày, Sunhuyn đã ngày càng mở rộng hướng nội dung của kênh sang chủ đề Phát triển bản thân thông qua các chuyên mục như: Uống Trà Tâm Tình, Đọc sách cùng Sun, Hoàn thiện bản thân,… Gần đây, Sunhuyn đã mở thêm một kênh youtube mới là Sunhuyn Podcast để chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm và giúp các bạn trẻ có thêm một nơi để trút bầu tâm sự. Sunhuyn đang là một trong những cái tên hàng đầu mỗi khi nhắc đến những Youtuber, KOL có lối sống lành mạnh, hình ảnh thân thiện với những chia sẻ rất chân thật, nhẹ nhàng và dễ dàng áp dụng vào cuộc sống.

A picture containing text, indoor, person, wall

Description automatically generated

Sunhuyn được nhiều bạn trẻ yêu mến nhờ chia sẻ chân thật, gần gũi và “chạm” đúng những băn khoăn của người trẻ trên hành trình phát triển bản thân.

2. Khánh Vy

Khánh Vy tên đầy đủ là Trần Khánh Vy được cộng đồng mạng biết đến với video nói 6 thứ tiếng vào năm 2016. Sau đó, Khánh Vy liên tục tạo nên những dấu ấn vô cùng đặc biệt với khả năng ngôn ngữ của mình khi trở thành MC của “8 IELTS” và gần đây nhất Khánh Vy đã trở thành MC nhỏ tuổi nhất của “Đường lên đỉnh Olympia”. Học vấn “khủng” cùng vẻ ngoài xinh xắn, hoạt bát đã giúp Khánh Vy dễ dàng chia sẻ những video học tiếng anh hiệu quả cho các bạn trẻ thông qua chuyên mục Vy Vocab. Ngày càng đầu tư và phát triển kênh youtube của mình, đến nay kênh của Khánh Vy không chỉ được biết đến là nơi chia sẻ kiến thức tiếng anh “xịn sò” mà còn là gương mặt quen thuộc của giới trẻ nhờ có thêm những chuyên mục chia sẻ công việc, cuộc sống, động lực cho các bạn trẻ ngày càng cố gắng và phát triển bản thân.

A person with her arms crossed

Description automatically generated with medium confidence

Cô nàng Khánh Vy tươi trẻ luôn mang đến những năng lượng tích cực qua từng video giúp người trẻ có thêm động lực để cố gắng mỗi ngày.

3. The Present Writer

The Present Writer là tên của kênh Youtube, Podcast và trang Blog của Nguyễn Phương Chi, hiện là Tiến sĩ Giáo dục tại Mỹ, tác giả sách: “Một cuốn sách về Chủ nghĩa tối giản”. Chi Nguyễn được các bạn trẻ biết đến là một cô gái có phong cách sống tối giản và đặc trưng với giọng nói dịu dàng dễ mến. Kênh youtube The Present Writer chuyên chia sẻ về các cách tiếp thu kiến thức hiệu quả, các nội dung liên quan đến việc phát triển bản thân hay những trăn trở của người trẻ, từ đó với vai trò là người đi trước Chi đưa ra những quan điểm, góc nhìn mới mẻ và đúng đắn cho các bạn trẻ có thể lắng nghe, áp dụng vào cuộc sống của mình.

A person wearing glasses

Description automatically generated with low confidence

Chi Nguyễn với phong cách nhẹ nhàng, giọng nói dịu dàng, trìu mến và những chia sẻ, góc nhìn hiện đại, mới mẻ giúp những người trẻ được học hỏi thêm nhiều giá trị mới trong cuộc sống.

4. The Hanoi Chamomile

Chủ sở hữu kênh YouTube The Hanoi Chamomile là Nguyễn Như Nam Anh (Kira) sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Nam Anh có thể sử dụng thành thạo bốn thứ tiếng: Việt - Anh - Nhật – Hàn, Kira cũng là một người theo đuổi lối sống tối giản từ năm 2018. Kênh Youtube của Kira chia sẻ về nhiều chủ đề khác nhau như cuộc sống hàng ngày, chuyện du học, học ngoại ngữ, những bài viết liên quan đến lối sống tối giản (minimalism), lên kế hoạch làm việc, nấu ăn hay đọc sách. Kira đã truyền nhiều cảm hứng cho người trẻ về lối sống tối giản, đi tìm những động lực trong học tập, công việc và tìm kiếm sự thư thái trong cuộc sống bộn bề. Mỗi thước phim trên kênh đều mang màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng cùng những lời chia sẻ đầy giá trị của Kira sẽ giúp các bạn trẻ có thêm nhiều góc nhìn, nhiều giá trị thực tế có thể áp dụng trong cuộc sống.

A person in a grey shirt

Description automatically generated with low confidence

Kira được mệnh danh là “Con nhà người ta” khi vừa có thành tích học tập xuất sắc vừa có thể truyền cảm hứng học tập, hoàn thiện bản thân cho những người trẻ hiện đại.

5. An Is Here

Bắt đầu làm kênh youtube tháng 9/2020, cậu sinh viên kinh tế giờ đây là trở thành một youtuber quen thuộc với các bạn trẻ gen Z, đặc biệt là các bạn tân sinh viên cần tìm hiểu nhiều hơn về môi trường đại học. Kênh An Is Here được An xây dựng như một người bạn đồng hành trên con đường phát triển bản thân của những người trẻ. An thường chia sẻ những góc nhìn khác nhau của sinh viên các trường về những ngành học để các bạn học sinh cấp 3 hay sinh viên năm 1 có cái nhìn đa chiều hơn, những cách học tập hiệu quả cũng như cách nhận định và phát triển bản thân ngày một tốt hơn.

A person standing in front of a building

Description automatically generated with low confidence

An xây dựng hình ảnh và định hướng kênh như một người “tiền bối” chia sẻ những trải nghiệm, bài học quý báu cho người “hậu bối” sau mình nên dễ dàng chiếm được tình cảm của nhiều bạn tân sinh viên.

Bài: XUÂN THẢO

Ảnh: FBNV

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: