Tony Buổi Sáng và nhà văn Dương Thụy đạt giải sách bán chạy nhất 2018

Thứ hai, 25/03/2019 06:40 (GMT+7)

Theo thông lệ từ năm 2017, NXB Trẻ sẽ trao giải thưởng Sách bán chạy nhất năm cho các tác giả có tác phẩm đạt 100.000 bản in trở lên. Ngoài nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, năm nay có thêm tác giả Tony Buổi Sáng và nhà văn Dương Thụy cùng giành giải.

Ông Nguyễn Minh Nhựt (giám đốc NXB Trẻ) chia sẻ rằng con số bản in 100.000 bản là một con số lí tưởng trong ngành sách hiện nay. Điều này phần nào khẳng định được chất lượng tác phẩm cũng như cho thấy tình yêu mến của độc giả dành cho các tác giả có bút lực tốt, nhiều ý tưởng sáng tạo hay.

Và năm nay, ngoài nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thì có thêm tác giả Tony Buổi Sáng và nhà văn Dương Thụy cùng rinh giải thưởng với hai tác phẩm xuất sắc sau:

Cà phê cùng Tony – Tác giả: Tony buổi sáng, tái bản lần thứ 8, đạt 190.000 bản in tính tới thời điểm 31/12/2018. Sách tập hợp những bài viết được ưa thích trên Facebook của Tony Buổi Sáng. Nhưng khác với một tập tản văn thông thường, nội dung các bài được chọn lọc có chủ đích, nhằm chuẩn bị về tinh thần, kiến thức…cho các bạn trẻ vào đời.

Beloved Oxford + Oxford thương yêu - Tác giả: Dương Thụy, tái bản lần thứ 29 ,đạt 115.000 bản in. Truyện dài lấy bối cảnh tại trường đại học Oxford - Anh xoay quanh mối tình của cô sinh viên Việt Nam và người trợ giảng Bồ Đào Nha, với một kết thúc có hậu. “Oxford thương yêu” lôi cuốn người dọc bằng những đoạn tả cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những quan niệm sống cởi mở và hướng thiện của một lớp thanh niên trưởng thành trong giai đoạn đất nước được đổi mới. Ở nhiều đoạn, tác phẩm được khắc họa như một bức tranh lung linh màu sắc và sống động hiện thực.

Nhà thơ Lê Minh Quốc chia sẻ sau buổi trao giải rằng ông rất hi vọng các bạn độc giả đến tham dự chương trình hôm nay sẽ có thêm nguồn cảm hứng viết để trở thành những tác giả được vinh danh với tác phẩm chất lượng trong tương lai.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: