Tổng kết và trao giải hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 11

Thứ tư, 24/04/2019 00:08 (GMT+7)

Tối ngày 20/4/2019, Thành Đoàn TP.HCM phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức chương trình tổng kết và trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 11- năm 2019 tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên.

Năm nay, Hội thi thu hút sự tham gia của 546 thí sinh tại 27 trường trung cấp, cao đẳng, đại học có đào tạo bậc trung cấp trên địa bàn thành phố. Các thí sinh tranh tài với 18 ngành nghề gồm Cơ điện tử, phục vụ nhà hàng, hướng dẫn viên du lịch, phục vụ phòng, điện công nghiệp, điện lạnh, thiết kế website, hàn, điện tử, công nghệ ôtô, giáo viên mầm non, tiện, kế toán doanh nghiệp, cắt may, thiết kế thời trang, điều dưỡng, dược sĩ và xây dựng.

Điểm nhấn của Hội thi năm nay là việc tổ chức các đoàn học sinh trung học phổ thông đến tham quan phần thi thực hành tại các Hội đồng thi, góp phần định hướng nghề nghiệp cũng như giới thiệu trực quan sinh động các ngành nghề đến với các bạn. Hội thi chính là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên rèn luyện tác phong, tay nghề, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp; phấn đấu đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” (Rèn luyện đạo đức, tác phong; rèn luyện kiến thức, tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp).

Nhiều thí sinh tham gia và đạt giải hội thi 2 năm liền, thành tích ngày càng được nâng cao, tiêu biểu như thí sinh Huỳnh Cẩm Tú (trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM) đạt giải Khuyến khích ngành giáo viên mầm non năm 2018 đã xuất sắc giành giải nhất trong năm nay hay thí sinh Đào Minh Nhật (trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng) giành giải Nhì ngành Hàn trong 2 năm.

Bạn Trần Thị Phương Thanh (Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, giải nhất ngành Đồ họa) chia sẻ: “Thông qua hội thi Phương Thanh được đào tạo chuyên sâu hơn, hiểu rõ hơn về lĩnh vực Đồ họa đang theo học. Hội thi là môi trường để thể hiện tay nghề và rèn luyện khả năng ứng dụng những kiến thức đã học được trên lớp vào môi trường thực tế. Và một điều Thanh nhận ra con đường đến với thành công không nhất thiết là phải học trường Đại học hay Cao đẳng mà mình có thể theo học các trường dạy nghề, theo đuổi đam mê, sự yêu thích của bản thân để nhanh bước tới thành công”.

PHƯƠNG HẰNG (Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: