Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tác văn học lần thứ V năm 2022

Thứ năm, 01/09/2022 08:45 (GMT+7)

Chiều ngày 31/8/2022, Báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp với Hội đồng Đội TP HCM tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tác văn học lần thứ V năm 2022 với chủ đề “Cảm ơn những điều yêu thương”.

Hội thi thu hút 9.249 tác phẩm tham gia chia làm 2 bảng. Bảng A (dành cho tiểu học) nhận được 3634 bài và Bảng B (trung học cơ sở) là 5615 bài. Qua quá trình cân nhắc và tuyển chọn tỉ mỉ, Ban Tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho 44 tác phẩm xuất sắc.

Ở thể loại thơ giải nhất thuộc về 2 bạn: Phan Ngọc Mai (lớp 4/1, trường TH Lê Thị Hồng Gấm, bảng A) và Nhâm Ngọc Minh Anh (lớp 9/7, trường THCS Lê Văn Tám, bảng B).

Bạn Phạm Ngọc Khánh Linh (lớp 4/1, TH Trần Nguyên Hãn) và Nguyễn Hữu Khánh (lớp 9A8, THCS Hà Huy Tập) xuất sắc giải Nhất thể loại văn xuôi.

Thí sinh tham gia nhận thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức

Đây là lần thứ 5 báo Khăn Quàng đỏ kết hợp cùng Hội đồng Đội Thành phố tổ chức hội thi sáng tác văn học dành cho đội viên học sinh khắp cả nước. Thời điểm mở ra hội thi là lúc đất nước trải qua đại dịch Covid - 19. Trong hội thi năm nay hơn 50% số lượng bài viết về lòng tri ân của các em dành cho đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu phòng chống dịch, các cô chú tình nguyện viên, bác tổ trưởng khu phố, cựu chiến binh hỗ trợ rau củ quả…

Chị Trần Thu Hà (Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội TPHCM) trao giải Nhất cho bạn Phạm Ngọc Khánh Linh ở nội dung sáng tác truyện ngắn (bảng A)

Anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ) trao giải cho thí sinh tham dự cuộc thi

Chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ) trao giấy khen cho thí sinh

Theo nhận xét của chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng biên tập Báo Khăn Quàng Đỏ) cho biết tỉ lệ bài lạc đề thấp, số lượng bài vượt trội hơn các năm, đối với tác phẩm văn xuôi, thơ ca thí sinh đã sáng tạo trong cách thể hiện vận dụng nhiều phương pháp sáng tạo tác phẩm thêm lôi cuốn hấp dẫn.

"Thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin cảm ơn món quà - 9249 tác phẩm dự thi của các em…Các em hãy tiếp tục rèn luyện, chăm chỉ sáng tác trước khi trở thành một nhà văn, nhà thơ trong tương lai, các em sẽ là học sinh văn hay chữ tốt góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và lan tỏa tình yêu văn chương trong cộng đồng bạn bè trang lứa”, chị Gia Bảo chia sẻ.

Trao giải Nhất cho thí sinh ở thể loại truyện ngắn và thơ ở 2 bảng

Vui mừng khi đoạt được giải Nhất, bạn Phạm Ngọc Khánh Linh (lớp 4/1, TH Trần Nguyên Hãn) chia sẻ: “Mình không nghĩ đoạt giải cao đến vậy. Tham dự nhận giải hôm nay là vinh dự vì mình được gặp nhiều bạn giỏi làm động lực cho mình cố gắng hơn nữa trong hành trình sáng tác sắp tới”. Khánh Linh kể thêm tương lai ước được trở thành nhà văn để viết nên nhiều câu chuyện giáo dục các bạn nhỏ sống yêu thương và nhân ái.

Trao thưởng cho thí sinh đoạt giải Khuyến khích và Cây bút triển vọng tại cuộc thi

Được biết, Báo Khăn Quàng Đỏ sẽ tổ chức thực hiện 2 tập Ebook tên là "Bầu trời của con" và "Thành phố 18 giờ" tập hợp những bài thi đoạt giải.

Thí sinh chụp hình cùng tác phẩm của chính mình

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: