Tổng kết K-Pop năm 2018: Xuất hiện nhiều tân binh xuất chúng

Thứ hai, 10/12/2018 18:35 (GMT+7)

Thị trường âm nhạc Hàn Quốc năm qua đã đón nhận sự có mặt của những tân binh “khủng” đủ tiềm năng để tiếp tục dẫn dắt làn sóng K-pop lan tỏa khắp thế giới.

Những nàng công chúa nhiều màu sắc

K-pop năm qua đã đón nhận sự có mặt của hàng loạt tân binh nữ đến từ nhiều công ti giải trí khác nhau, thành công nhất có lẽ là nhóm nhạc nữ (G)I-DLE đến từ công ti giải trí CUBE Entertainment.

Năm qua chính là năm xui xẻo của công ti này khi xảy ra hàng loạt scandal hẹn hò đến từ các nghệ sĩ của công ti, (G)I-DLE như cỏ may mắn kéo công ti ra khỏi vũng lầy. Nhờ ngoại hình xinh đẹp, cùng gu âm nhạc mới lạ của mình mà nhóm đã tạo được chỗ đứng trên bản đồ K-pop. LATATA đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, đặc biệt nhóm còn “gây bão” khi trình diễn flashmod LATATA cùng người hâm mộ tại quảng trường Thời đại ở New York.

Cùng với (G)I-DLE thì nhóm IZ*ONE cũng là màu sắc mới cho bản đồ K-pop năm qua. Được tuyển chọn bởi các nhà sản xuất quốc dân trong chương trình sống còn Produce 49 phiên bản Hàn – Nhật, IZ*ONE là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa khác nhau nên hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới cho nền âm nhạc Hàn Quốc trong thời gian tới.Ngay sản phẩm debut La Vie en Rose đã vượt qua hàng loạt những bậc tiền bối để nằm ở những thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc như Mnet (thứ 1), Never (thứ 6), Bugs (thứ 8).

Team hoàng tử “đa-zi-năng”

Bên cạnh sự ra đời của hàng loạt các cô công chúa xinh đẹp, đầy màu sắc thì K-pop năm qua cũng sẵn sàng đón nhận những chàng hoàng tử đa tài đến từ các nhóm nhạc khác nhau. Danh hiệu nhóm nhạc có nhiều thành viên đẹp trai nhất có lẽ thuộc về The Boyz, dù xuất thân từ một công ti ít danh tiếng nhưng nhóm đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông cũng như khán giả bởi nhan sắc xứng tầm tranh vẽ của từng thành viên trong nhóm.

Nhóm nhạc Wanna One cũng chính là một mảnh ghép không thể thiếu trong bảng danh sách tân binh của năm qua. Được tuyển chọn kĩ lưỡng bởi những nhà sản xuất quốc dân trong chương trình Produce 101 mùa 2, Wanna One đang trở thành nhóm nhạc nam chiếm lĩnh thị trường K-pop thời gian qua. Ca khúc debut của nhóm Energetic nhanh chóng đạt hơn 50 triệu chỉ sau vài giờ phát hành, đưa nhóm trở thành một trong những tân binh quái vật của K-pop. Các thành viên trong nhóm, đặc biệt là anh chàng center quốc dân Kang Daniel nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của khán giả trong và ngoài nước. Cũng không quên kể đến tân binh đến từ JYP Stray Kids, được hậu thuẫn tốt từ ông lớn ngành giải trí nên nhóm nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người hâm mộ và đang dần tạo dựng được chỗ đứng trong lòng khán giả.

Những hoàng tử, công chúa solo

K-pop năm qua cũng đánh dấu sự có mặt của nhiều nghệ sĩ solo thành công, được khán giả chú ý tới bên cạnh những nhóm nhạc nam, nữ. Hiện tượng mạng SHAUN với Way back home đã tạo nên sự bất ngờ lớn cho khán giả khi vượt qua những cái tên lớn để chiễm chệ ngôi vương trong suốt thời gian dài, Chungha từng là cỗ máy nhảy của I.O.I năm nào giờ đây đã trở thành nữ nghệ sĩ solo thành công của Kpop với hàng loạt ca khúc được khán giả yêu thích như Roller Coaster, Love U,… Đến gần cuối năm, khán giả lại được vỡ tung với màn solo của Jennie (BLACKPINK) với ca khúc Solo, rất nhanh chóng, ca khúc đã giúp cho cô nàng liên tục ẵm cúp ở các chương trình âm nhạc hàng tuần của các đài truyền hình.

Năm 2019 hứa hẹn vẫn sẽ là cuộc đổ bộ của hàng loạt những cái tên mới mang đến cho thị trường K-pop một màu sắc hoàn toàn mới. Hãy cùng chờ xem nhé!

Quang Thành

Ảnh: Naver, JYP, CUBE, Mnet

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: