Tôi lỡ cơ hội học đại học vì đậu trường tư

Thứ tư, 24/07/2019 07:25 (GMT+7)

Quan niệm “trường công tốt hơn trường tư” đã có từ lâu nhưng liệu điều đó có còn đúng?

Khi tôi hồ hởi thông báo cho mẹ mình hay tin đã đậu vào một trường đại học tư thục thì mẹ lại không vui và nhất quyết không cho tôi theo học trường đó.

18 điểm theo tôi có thể không quá cao nhưng cũng đủ cho tôi bước chân vào cánh cổng đại học. Mặc dù không phải là trường công lập nhưng tôi vẫn cảm thấy vui, vì tôi không quan trọng quá trường công hay tư, cái quan trọng là bản thân tôi làm được những gì trong suốt 4 năm đại học.

Vẫn nhiều người quan trọng bằng cấp

Mẹ tôi lại không nghĩ vậy. Cái lí mẹ đưa ra là học trường tư điểm đầu vào thấp, ra trường sẽ khó khăn trong việc xin việc. Nhưng có lẽ mẹ tôi không hề biết, trường tư giờ đây đã thay đổi rất nhiều. Và cách nhìn nhận của xã hội về chuyện trường công, trường tư cũng thay đổi.

Người thì có cơ hội được tận hưởng cảm giác làm sinh viên nhưng không muốn, người thì muốn nhưng không được. Điển hình là tôi chỉ vì quan niệm không đúng mà tôi bị mất cơ hội đến cánh cổng tương lai. Vì vậy hãy thôi so sánh, đừng tạo áp lực cũng như bắt ép con em mình phải bằng mọi giá phải vào trường công, vì thực ra trường công, trường tư đều có điều kiện phát triển, nếu thực sự nỗ lực, có đam mê với ngành nghề mình chọn.

THANH TRÚC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: