Toàn cảnh tân sinh viên Nhân Văn làm thủ tục nhập học

Thứ bảy, 17/08/2019 22:10 (GMT+7)

Vừa qua, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP.HCM) tổ chức công tác tiếp nhận hồ sơ nhập học của tân sinh viên 2019 trong hai ngày.

Cụ thể, tân sinh viên làm thủ tục nhập học cho năm học 2019-2020 vào ngày 14 và 15/08/2019 tại cơ sở Linh Trung, Thủ Đức. Nhà trường chia lịch thành hai ngày theo các cụm khoa nhằm giảm tình trạng quá tải. Đối với một số khoa có đào tạo hệ CLC tổ chức thêm một buổi làm thủ tục vào ngày 16/08 tại cơ sở Đinh Tiên Hoàng, Q.1.

Tại khu vực đặt bàn chào đón tân sinh viên của các khoa vẫn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Đây còn là nơi check-in, giúp đỡ và hướng dẫn tân sinh viên làm từng thủ tục. Ngoài việc hoàn tất điền thông tin, chuẩn bị các loại giấy tờ theo yêu cầu, tân sinh viên được kiểm tra sức khỏe ngay trong nhà thi đấu của trường.

Phụ huynh ngồi đợi tân sinh viên khám sức khỏe

Sau khi nộp hồ sơ nhập học, tân sinh viên có thể lựa chọn đăng kí chỗ ở ngay kí túc xá của làng đại học. Đối với các tân sinh viên đi học xa nhà, thời điểm đến trường làm thủ tục cũng là lúc bắt đầu cuộc sống mới không có người thân bên cạnh.

Bà Phạm Ngọc Ảnh (ngụ tại Vĩnh Long) cho biết: “Vì ở Vĩnh Long nên phải bắt xe từ 1h đêm lên đây. Hôm nay dắt cháu đi nhập học là qua ở kí túc xá luôn. Gia đình hơi khó khăn nên không tiện thăm cháu thường xuyên nhưng cháu nói là rảnh thì cháu thu xếp về”.

Người thân hỗ trợ canh giữ hành lí trong lúc tân sinh viên làm thủ tục

Ngoài ra, thư viện nhà trường mở bán sách giáo trình với mức giá ưu đãi phục vụ tân sinh viên với phong phú các đầu sách của các khoa.

Đối với một số sinh viên đặc biệt gửi giấy nhập học bằng đường bưu điện, không kịp làm thủ tục vào các ngày trên, nhà trường sẽ tạo thêm cơ hội vào một ngày duy nhất 19/08/2019.

Theo dự kiến, trong tháng 09, các khoa bắt đầu công tác giảng dạy trong năm học 2019-2020.

HÀ ĐẶNG

Ảnh: Hà Đặng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: