Toàn Juno đến với Mực Tím từ những năm cấp 3

Thứ tư, 07/11/2018 10:36 (GMT+7)

Toàn Juno là họa sĩ đã từng thiết kế lịch cho Đài truyền hình TVB và nhiều poster phim điện ảnh Việt Nam. Ít ai biết rằng, anh từng là một cộng tác viên năng nổ với những bài viết, tranh minh họa đầy sáng tạo trên báo Mực Tím.

Toàn Juno

- Tên đầy đủ: Nguyễn Quốc Toàn.

- Sinh năm 1996.

- Hiện đang là họa sĩ thiết kế, vẽ minh họa cho một số nhà xuất bản, nhãn hàng và phim điện ảnh.

- Giảng viên trường thiết kế Color Me Sài Gòn.

- Từng là cộng tác viên Mực Tím ở chuyên mục như Tình yêu ếch con, truyện tranh, tranh minh họa…

* Chào Toàn, chia sẻ về những “tháng năm rực rỡ” của bạn ở ngôi nhà Tím nha!

- Mình gắn bó với Mực Tím từ những năm học cấp 3 đến đại học. Mình bắt đầu với chuyên mục Tình yêu ếch con, sau đó thì vẽ tranh minh họa. Khi làm cộng tác viên, mình được các anh chị chỉnh sửa giọng văn rất nhiều, lúc trước mình hay sử dụng văn nói trong bài viết lắm (cười). Đó cũng là lần đầu tiên mình được phân đi phỏng vấn các bạn học sinh, viết bài, vẽ minh họa cho bài rồi được tham gia vào tiệc tất niên của tòa soạn nữa.

• Những năm tháng đó có ý nghĩa thế nào đối với Toàn?

- Mình đã từng tham gia vào các sân chơi Mực Tím, trong đó có cuộc thi Vẽ sao kiểu teen, rồi cũng từ đó mới được vào làm cộng tác viên của báo. Hằng tuần mình vẽ tranh theo đơn đặt hàng của chị phóng viên, mỗi bài từ 3 đến 4 tranh. Mỗi lần vẽ tranh xấu là phải chỉnh lại, dần dần nét vẽ của mình mềm mại và bắt đầu có điểm nhấn. Cũng từ Mực Tím, mình mới được mọi người biết đến và có nhiều mối quan hệ hơn. Đây cũng là động lực to lớn để mình tự tin để xin vào thực hiện các dự án nghệ thuật lớn.

Mực Tím là một phần quan trọng trong thanh xuân của mình vì từ đó mình mới có thêm tự tin, hoàn thiện nhiều kĩ năng cần thiết trong cuộc sống và công việc.

• Cảm ơn Toàn.

DIỆP ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: