To do lists mỗi ngày để sắp xếp thời gian hiệu quả

Thứ tư, 26/04/2017 15:33 (GMT+7)

Cụm từ “To do lists” là một hashtag phổ biến đối với teen nước ngoài yêu thích học hành trên các mạng xã hội Tumblr, Instagram, Pinterest… Thật sự To do lists là gì và tại sao nó lại là thói quen thường nhật của teen thế giới?

Công cụ quản lý thời gian đơn giản + hiệu quả

Làm sao teen chúng mình có thể nhớ hết tất cả các việc cần làm trong vòng một ngày nhỉ? Vậy nên To do lists chính là công cụ để teen sắp xếp công việc và đảm bảo không bỏ sót bất kì điều gì. Chỉ với một tờ giấy và cây bút, liệt kê ra những thứ cần làm trong ngày, teen đã có thể hình dung ngay mọi việc và bắt tay vào thực hiện. Và khi teen viết rõ ra những công việc ấy, theo dõi những gì cần làm và có sự chuẩn bị trước, teen sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và niềm tin rằng mình sẽ hoàn thành xuất sắc đấy!

Để có To do lists hoàn hảo, teen cần:

1. Liệt kê danh sách công việc:

Hãy lấy một tờ giấy hay quyển sổ nhỏ, ghi vào đó những điều teen muốn làm trong ngày. Từ những việc nhỏ nhất như trả bạn quyển sách, phụ mẹ nấu ăn, hoàn thành bài tập nào đó... Và lưu ý rằng đừng ép buộc bản thân làm nhiều việc nhé vì teen sẽ dễ dàng cảm thấy chán nản, căng thẳng và mất đi hứng thú đấy.

2. Tạo màu sắc yêu thích:

Đừng tưởng việc này là nhỏ bé mà bỏ qua teen nhé. Vì khi trang trí bằng những màu sắc yêu thích, teen sẽ dễ dàng được tạo cảm hứng. Teen có thể vẽ, dán hình, làm bất kì điều gì mình thích vì nhìn vào To do lists gọn gàng, sạch sẽ và thẩm mĩ, teen mới có tinh thần làm việc phải không nào ?

3. Ước lượng thời gian cho mỗi công việc:

Sẽ thế nào nếu công việc quá tải trong khi thời gian là hạn hẹp ? Để biết trước mình có làm hết số việc đó hay không và phải ưu tiên những việc nào, teen nên ước lượng khoảng thời gian mình cần có cho mỗi công việc. Ví dụ như làm bài tập Toán khoảng 1 tiếng, đi chơi khoảng 2 tiếng, đọc sách 1 tiếng rưỡi… Làm như vậy, teen sẽ dễ dàng quản lý quỹ thời gian của mình đấy!

4. Hãy viết vào tối hôm trước:

Chuẩn bị cho ngày mới đầy năng lượng và hiệu quả, teen cần làm To do lists vào ngay tối ngày trước đó. Trước khi ngủ, hãy dành một ít thời gian suy nghĩ về những gì mình đã làm hôm nay, những gì cần đạt được cho ngày mai, và viết ra teen nhé. Buổi sáng tỉnh dậy là lúc tinh thần sảng khoái nhất, teen hãy tranh thủ bắt tay ngay vào việc làm theo To do lists.

5. Chia sẻ cho ai đó:

Chia sẻ ngay To do lists của mình với bất kì ai thân thiết như ba mẹ, thầy cô, bạn bè sẽ giúp teen có nguồn động lực để tiếp tục duy trì cảm hứng học tập đấy nhé. Vì khi nói với người khác, biết đâu teen lại nhận được lời khen, sự động viên từ họ? Và còn gì ý nghĩa hơn nếu teen chia sẻ được với bạn bè và cùng nhau làm To do lists mỗi ngày? Teen sẽ không phải lo lắng vì sự lười biếng cản trở vì đã có ngay nguồn động lực kề bên rồi đấy.

PHƯƠNG HOA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: