Tình yêu Sài Gòn của người nghệ sĩ Hàn Quốc

Thứ bảy, 01/01/2022 19:50 (GMT+7)

Những điều thú vị trong chuyến hành trình trải nghiệm văn hóa Sài Gòn của một người nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ thu hút bạn ngay từ những trang sách đầu tiên.

Cuốn sách Park tiên sinh sống giữa Sài Gòn của tác giả Park Ji Hoon - một nghệ sĩ, một kiến trúc sư đã làm việc tại mảnh đất Sài Gòn hơn 10 năm như một cuốn phim tua ngược của tác giả về những năm tháng làm việc và gắn bó với mảnh đất tươi trẻ này. Cảm giác khi lần đầu đặt chân tới có thể như hai thái cực hoàn toàn xa lạ, đến những quan sát dòng người giữa đại lộ Đông Tây và rồi là chia sẻ kiến thức để cùng chung sống với thành phố này.

park Tiên Sinh Sống Giữa Sài Gòn”: Ngắm Nhìn Sài Gòn Qua Đôi Mắt Của Một  Người Hàn Quốc

Với một người nước ngoài sống giữa một thành phố xa lạ, những cú sốc văn hóa là điều không thể tránh khỏi, nhưng ông cho rằng đó là một điều không thể thiếu khi sống trong một thành phố đa văn hóa, trong xu thế toàn cầu hóa của cả nhân loại. Bên cạnh giọng văn dạt dào cảm xúc, ông Park còn tự tay vẽ những hình ảnh minh họa về những sinh hoạt hàng ngày của người dân Sài Gòn để tạo nên bức tranh thành phố trẻ năng động, sáng tạo.

Năm 2022, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Cuốn sách Park tiên sinh sống giữa Sài Gòn như là một cầu nối văn hóa đặc biệt giữa hai nước khi nói về hành trình sống của một người nghệ sĩ Hàn trải nghiệm những thanh âm cuộc sống tươi đẹp của một thành phố trẻ tại Việt Nam.

QUANG THÀNH

Ảnh: NXB Trẻ
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: