Tình bạn của hai “suối tóc”

Chủ nhật, 01/07/2018 19:45 (GMT+7)

Nhiều cư dân của trường THPT Lương Văn Can (Q.8) đã quen thuộc với hình ảnh của đôi bạn tóc dài siêu đặc biệt này.

Điều đặc biệt nhất của đôi bạn Thảo Vy (11A12) và Bảo Nhung (11A12) đó chính là mỗi bạn đều sở hữu “suối tóc” dài hơn một mét. Ở lớp, Thảo Vy và Bảo Nhung là một đôi bạn thân ngồi cạnh nhau. Bảo Nhung kể: “Tụi mình đã chơi thân từ hồi học chung cấp 2. Lần đầu gặp bạn, mình ấn tượng về mái tóc dài giống mình. Vì “hợp cạ” nhau về sở thích, việc học tập… nên tụi mình trở thành bạn thân đến bây giờ luôn đó”.

Khi được hỏi về “suối tóc” ấn tượng, Bảo Nhung chia sẻ: “Mình nhớ vào năm lớp 7, mình có đọc bài báo về các bệnh nhân ung thư phải đi xạ trị nên rụng hết tóc. Từ đó, mình nung nấu ý định là sẽ nuôi mái tóc thật dài, thật đẹp để sau này tặng tóc cho các bệnh nhân ung thư làm tóc giả. Vậy là gần 5 năm, mình không hề cắt tóc để nuôi mái tóc dài như vậy luôn”. Khác với Bảo Nhung, Thảo Vy lại sinh ra trong một gia đình có truyền thống để tóc dài. Bạn kể: “Phụ nữ ở nhà mình ai cũng thích để tóc dài. Các cô của mình có mái tóc gần chạm gối luôn đó. Ban đầu, mình nuôi tóc vì ba thích con gái để tóc dài nhưng dần dần, mình cũng quen và yêu thích mái tóc đặc biệt này”.

Tuy để có mái tóc đặc biệt thiệt không dễ xíu nào hết. Bạn Thảo Vy kể thêm: “Bình thường, mình thường mất 30 phút để gội đầu, 30 phút để làm tóc khô và buộc lên gọn gàng. Mỗi sáng đi học, mình phải dậy sớm hơn để chuẩn bị. Có những tiết thể dục dù trời nóng, đổ mồ hôi nhưng cũng rất khó để mình có thể quấn hết tóc lên. Phần khác, mình còn sợ tóc bị hư và gãy nữa”.

Tuy nhiên, cả hai bạn đều gọi vui đây là những mái tóc “kết bạn”. Bảo Nhung kể: “Với mái tóc đặc biệt, mình thường được các bạn hỏi những câu như là “Sao tóc bạn dài quá ha?” hoặc “Bạn dưỡng tóc bằng cách nào vậy?”... Vì thế, khi vào lớp hoặc câu lạc bộ mới, mình cũng dễ dàng hơn trong việc “bắt sóng” câu chuyện để nói với các bạn”.

TƯỜNG LAM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: