Tin vui cho teen Bạc Liêu

Thứ ba, 17/01/2017 21:55 (GMT+7)

Thời gian tới mỗi huyện ở Bạc Liêu sẽ có một trường cấp I, II, III đạt chất lượng cao để giúp các em học sinh không chạy từ huyện này sang huyện khác.

Sáng ngày 15/01/2017, trong buổi họp mặt báo chí đầu Xuân Đinh Dậu của tỉnh Bạc Liêu tại TP. Cần Thơ, cô Lê Thị Ái Nam – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu hiện tại đang khắc phục một số hạn chế về tình trạng giáo viên thừa nhưng thiếu đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn giỏi, trường đạt chất lượng cao thì rất ít, dẫn đến không cân đối về số lượng học sinh ở mỗi trường trong khu vực (có trường thì nhiều có trường thì rất ít học sinh).


Năm 2016 tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia là 45,17%, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm 6%. Kế hoạch năm 2017 tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia sẽ là 51,3%; tỷ lệ phòng học đạt chuẩn nhà cấp III năm 2017 sẽ là 69,9% so với 2016 là 68,0; tỷ tệ học sinh trong độ tuổi học mẫu giáo 2017 sẽ là 83,9% so với 2016 là 82,5%, năm 2017 tập trung các nội dung khuyến khích các em đến trường và hạn chế tỷ lệ học sinh bỏ học trên toàn tỉnh.

Trong thời gian tới tỉnh Bạc Liêu sẽ tập trung giảm bớt một số giáo viên không đủ chuyên môn trong giảng dạy và tuyển chọn những giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn giỏi để nghành giáo dục tỉnh ngày càng phát triển hơn.

Về trường lớp thì tỉnh sẽ sắp xếp tập trung các trường có qui mô nhỏ lẻ lại, bỏ bớt các trường không hiệu quả rồi chọn điểm để xây dựng một số trường đạt chất lượng cao và từng bước nhân rộng ra các huyện, phấn đấu mỗi huyện có một trường cấp I, II, III đạt chất lượng cao để giúp các em học sinh không chạy từ huyện này sang huyện khác mới học được những trường này...”

TRẦN TUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: