Tìm về dấu ấn phương Đông

Thứ ba, 30/10/2018 13:20 (GMT+7)

Tuần lễ Liên hoan nghệ thuật hòa bình Trong nhà Ngoài ngõ 2018 với chủ đề Giao lưu Văn hóa ASEAN thông qua nghệ thuật múa rối và truyện kể dân gian đã thu hút được nhiều sự chú ý của các bạn trẻ yêu nghệ thuật văn hóa phương Đông.

Trong buổi giao lưu tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Thủ Đức), các bạn học sinh, sinh viên gần khu vực này đã có dịp gặp gỡ, giao lưu cùng các đoàn rối nước ngoài, trong đó có các đoàn đến từ Thái Lan, Brasil, Singapore, Philipines… Hầu như trong suốt buổi giao lưu, các bạn được trò chuyện và hướng dẫn trực tiếp bằng tiếng anh, đây cũng là dịp mà các bạn học sinh, sinh viên có thể học hỏi thêm về giao tiếp tiếng anh thông qua hình thức hội thảo.

Bạn Anh Thư (sinh viên ĐHKHXH&NV) cho biết: “Đến với buổi giao lưu, được xem các đoàn múa rối trình diễn và tham gia workshop mình cảm thấy rất thú vị. Đây là một chương trình vô cùng bổ ích không chỉ đối với sinh viên ngành văn hóa trường mình mà còn cho các bạn học sinh có cơ hội tìm hiểu trực tiếp và thêm yêu loại hình múa rối truyền thống từ các quốc gia phương Đông. Trong buổi giao lưu, mình ấn tượng nhất với đoàn rối Thái Lan. Tụi mình được học cách tạo ra khung rối cơ bản trong 15 phút nhưng con rối mà moi người trình diễn mới thực sự kì công và phải mất 6 tháng mới hoàn thành, đó là cả một quá trình đầy nổ lực của các nghệ nhân làm rối".

Mỗi đoàn đến tham gia giao lưu sẽ có một tiết mục cũng như hình thức workshop hướng dẫn không quá 30 phút. Mặc dù trình diễn bằng ngôn ngữ địa phương như kịch rối của người Thái hay phần biểu diễn múa truyền thống của người Philippines đều thể hiện bằng ngôn ngữ dân tộc nhưng vẫn được các bạn trẻ tiếp thu khác tốt vì ngôn ngữ hình ảnh và điệu bộ vô cùng dễ hiểu.

Bên cạnh các phần biểu diễn độc đáo thì các bạn trẻ đăng kí tham gia sự kiện còn được tham gia các workshop thú vị như workshop làm rối hình nhân của người Thái, workshop múa truyền thống Philippines, workshop múa rối bóng của người Singapore. Sau các buổi workshop, các bạn học sinh, sinh viên được mời lên biểu diễn cùng các nghệ nhân, tạo nên không gian sự kiện vô cùng sôi động.

Điệu mua truyền thống Philippines

Sự kiện thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia

BÀI, ẢNH: KIM NHUNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: