Tìm hiểu thuật ngữ "Machine Learning" cùng teen Gia Định

Thứ ba, 24/07/2018 20:24 (GMT+7)

Vừa qua, các thành viên trong câu lạc bộ Khoa học Kĩ thuật trường THPT Gia Định (Q.Bình Thạnh) đã có một buổi sinh hoạt vô cùng thú vị về Machine Learning nằm trong chuỗi training về môi trường Unity 3D do các anh cựu học sinh phụ trách hướng dẫn.

Machine Learning là một lĩnh vực nhỏ của khoa học máy tính, nó có khả năng tự học hỏi dựa trên dữ liệu đưa vào mà không cần phải được lập trình cụ thể. Tìm hiểu về Machine Learning với Unity là một buổi sinh hoạt giữa các thành viên CLB. Buổi sinh hoạt này nằm trong chuỗi training về môi trường Unity 3D do anh Mạnh Giỏi (cựu học sinh THPT Gia Định, sinh viên Đại Học Việt Đức) chuẩn bị bài giảng cho các bạn dựa trên nền tảng kiến thức về lập trình cũng như làm các dự án phần mềm phụ trách.

Anh Mạnh Giỏi chia sẻ: “Machine Learning là một thuật ngữ có ý bao hàm rất rộng lớn nhưng tụi mình chỉ gói gọn lại machine learning và artificial Intelligence, big data, dự đoán tương lai được mô phỏng trên môi trường Unity 3D. Trong giới hàn lâm, theo hiểu biết chung, AI là một ngành khoa học được sinh ra với mục đích làm cho máy tính có được trí thông minh. Buổi sinh hoạt về machine learning lần này nằm trong chuỗi sinh hoạt về môi trường Unity đó.”

CLB được thành lập ban đầu với mục tiêu giúp các bạn học sinh về mặt thông tin và chuyên môn trong cuộc thi Nghiên cứu Khoa học Kĩ thuật. Sau một năm ấp ủ, gom thành viên và bắt đầu hoạt động, các bạn thành viên CLB đã có thêm một mục tiêu, đó là tạo môi trường giúp các bạn học sinh phát triển đam mê của mình với khoa học. Bạn Minh Trúc (lớp 11CTin) kể: “Trong thời gian mới thành lập, CLB thiếu thành viên khá nhiều do chủ yếu lực lượng đến từ khối 12 đã ra trường. Vì thế, đã có rất nhiều khó khăn trong quá trình thành lập vì khối lượng công việc đồng thời khá lớn. Tụi mình nhớ vào những ngày đầu tiên sinh hoạt, việc chuẩn bị mọi thứ từ ý tưởng đến dụng cụ với số ít nhân lực khiến mọi thứ trở nên vô cùng khó khăn. Khi thành viên đông dần và các ban bắt đầu được phân rõ ràng thì công việc mới được sắp xếp hợp lí. Ở thời điểm hiện tại, mọi việc đã bắt đầu suôn sẻ và những buổi sinh hoạt như thế này diễn ra thường xuyên hơn giúp tụi mình học hỏi và trao dồi kinh nghiệm nhiều hơn”.

Để chào mừng năm học mới, CLB sẽ tổ chức cuộc thi về chế tạo và đua xe dò line làm bằng mạch điều khiển Arduino. Với chuyên đề về Machine Learning lần này, mặc dù chỉ tìm hiểu một khiến cạnh nhỏ nhưng các thành viên vô cùng háo hức với những gì được biết về chủ đề mới lạ này. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra vô cùng sôi nổi, các teen vẫn đang đua nhau tìm tòi học hỏi những điều mới mẻ về khoa học máy tính, liệu trường bạn đã tham gia vào cuộc đua này chưa?

KIM NHUNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: