Tìm được xe kem ống trở về tuổi thơ

Thứ tư, 17/10/2018 18:09 (GMT+7)

“Leng keng, leng keng”… tiếng chuông quen thuộc được lắc vang cả một góc đường khiến tớ phải ngoái đầu lại nhìn. Thật bất ngờ, đó là tiếng chuông được vang lên từ đôi tay của chú bán kem ống, món ăn gắn liền với tuổi thơ của tớ.

Kem ống, kem nước cốt dừa chỉ vài ngàn đồng, thậm chí là vài trăm đồng một cây vốn dĩ là món ăn quen thuộc của nhiều thế hệ 8X, đầu 9X. Ngày nay khi gàn rán, phô mai que, trà sữa… đang trở thành món ăn yêu thích của nhiều teen, vì vậy sẽ khó tìm được món kem ống thân thương của ngày xưa. Tuy nhiên trong một dịp tình tờ, tớ đã tìm được món kem ống quen thuộc của tuổi thơ trước cổng trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Tiền Giang).

Xe kem ống đơn giản nhưng có "sức hút" lạ kì đối với teen.

Không cầu kì, không “thương hiệu” chỉ đơn giản là chiếc xe được ghi dòng chữ đơn giản “KEM ỐNG 2.000đ/CÂY” ấy thế mà món ăn đường phố này lại có sức hút lạ kì. Xe kem ống được thiết kế đơn giản, phía trên là từng khuôn kem tròn, phía dưới là bộ phận đông lạnh. Chỉ cần chế phần nước kem vào khuôn, vài phút sau que kem đã đông cứng. Que kem bé xíu đủ các màu sắc, hương vị nào là vị dâu, vị cam, vị sữa tươi… đủ teen giải khát giữa những ngày trưa nắng nóng.

Thiết kế bên trong của xe kem ống.

Kem ống, món ăn yêu thích của teen THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Bạn Thành Duy (lớp 10A0, THPT Nguyễn Đình Chiểu, Tiền Giang) vừa cầm cây kem trên tay, chia sẻ: “Ngày nào mình cũng ăn kem ống, vừa mát lại ngon, hôm nay mình đã ăn ba cây rồi đó”. Chú bán kem ống bận rộn vừa chế biến kem ngay tại chỗ, vừa xoay qua bán kem. Không chỉ có Thành Duy nhiều teen khác của trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cũng mê tít khi được thưởng thức món ăn đường phố ngon miệng này.

Không chỉ có teen, người lớn cũng "mê" món kem này.

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: