“Tiếp sức mùa thi” năm 2022 đã khởi động tại tỉnh Đồng Tháp

Thứ tư, 22/06/2022 11:11 (GMT+7)

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 tại tỉnh Đồng Tháp đã chính thức phát động với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ tốt nhất cho học sinh lớp 12 khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 22/6/2022, tại trường THPT Đỗ Công Tường (TP. Cao Lãnh) Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2022” và tư vấn tâm lý mùa thi trực tuyến chủ đề “Những lưu ý để có một kỳ thi tốt nghiệp THPT hiệu quả” do chuyên gia tâm lý, Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình - Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM tư vấn.

Lễ ra quân Chương trình được tổ chức trực tiếp tại trường THPT Đỗ Công Tường (TP. Cao Lãnh)

Theo đó, lễ ra quân hoạt động được Tỉnh đoàn tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp ở điểm cầu cấp Tỉnh và trực tuyến đến các điểm cầu Huyện/Thành đoàn, các trường THPT, THCS – THPT và Trung tâm GDTX trên địa bàn Tỉnh. Tại buổi lễ ra quân, Tỉnh đoàn đã trao 10 suất học bổng trị giá 05 triệu đồng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên tình nguyện theo dõi tại điểm điểm cầu trường THPT Thanh Bình 2 (H. Thanh Bình)

Được biết, trong năm nay Đoàn TNCS HCM tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo thành lập 32 đội hình tình nguyện với sự tham gia hỗ trợ của hơn 500 tình nguyện viên tại tất cả các điểm thi trong toàn tỉnh. Ngoài ra, thực hiện triển khai rộng rãi kênh thông tin tiếp nhận hỗ trợ cũng như vận động áo, nón, khẩu trang, nước rửa tay, dụng cụ học tập… để hỗ trợ thí sinh trong những ngày tham gia dự thi và các đội hình tình nguyện. Xây dựng các infographic tuyên truyền hoạt động chương trình, các chương trình tư vấn sức khỏe, tâm lý và hoạt động giải trí giảm căng thẳng trước kỳ thi, các chương trình đồng hành cùng sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn...

Chị Nguyễn Thị Thúy Lan (Phó Bí thư Tỉnh đoàn) trao tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi

Kỳ vọng cao vào chương trình “tiếp sức” các sĩ tử thành công, chị Nguyễn Thị Thúy Lam (Phó Bí thư Tỉnh đoàn) cho biết: “Từ yêu cầu thực tiễn và những điểm mới của quy chế kỳ thi Tốt nghiệp THPT; chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2022 cũng được đổi mới trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, tạo cho các bạn an tâm tham gia kỳ thi, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế”.

Thay mặt các tình nguyện tại đội hình bạn Nguyễn Trần Tuấn Anh (Thành viên đội hình, tình nguyện TP. Cao Lãnh) mong muốn: “Tham gia tuyên truyền, mình mong sẽ ghi lại được những khoảng khắc tình nguyện nhằm viết lên câu chuyện Hè trải nghiệm và trưởng thành trong Chương trình Tiếp sức mùa thi”. Qua đó, Tuấn Anh xin hứa sẽ thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của thanh niên tình nguyện để giúp các bạn thí sinh có một kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thật trọn vẹn.

Đây là chương trình được Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp tổ chức. Chương trình diễn ra đã tạo môi trường để các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện thể hiện tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệm của Tuổi trẻ đất Sen hồng đối với xã hội, mang đến những trải nghiệm quý giá làm hành trang, kỹ năng cần thiết để các bạn vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và trưởng thành.

KIM NGÂN

Ảnh: Tỉnh đoàn Đồng Tháp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: