Tiếp sức lao động trẻ với Combo "3 trong 1"

Thứ sáu, 15/10/2021 20:47 (GMT+7)

Sáng 15/10/2021, Hội LHTN Việt Nam tổ chức chương trình trực tuyến “Ngày hội tuyển dụng, việc làm” nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Chương trình truyền tải các xu hướng tuyển dụng việc làm trong thời gian hiện nay, hỗ trợ kịp thời cho người lao động và đặc biệt là lao động trẻ nhanh chóng tìm kiếm việc làm ổn định cuộc sống khi thành phố Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn bình thường mới. Đồng thời giúp doanh nghiệp kết nối với lao động, tuyển dụng các lao động phù hợp, nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh.

Chương trình được phát sóng trực tuyến trên các trang cộng đồng “Hội LHTN Việt Nam TP.HCM”, “Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM”.

Chương trình với sự tham gia của ban lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên, đại diện các doanh nghiệp.

Tại chương trình, ông Nguyễn Văn Sang (Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên) mong muốn qua hoạt động này, các thanh niên, người lao động nhanh chóng có thể tìm được việc làm và ổn định cuộc sống trong giai đoạn tình hình dịch bệnh hiện nay, đồng thời cung cấp được nguồn nhân lực cho quý doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay để ổn định sản xuất kinh doanh và phát triển trong thời gian tới.

ông Nguyễn Văn Sang (Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên)

Ông Trần Anh Tuấn (Chủ tịch HĐKH – Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực, Phó chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM) đã có những báo cáo về tình hình kinh tế, nhu cầu việc làm và điều kiện nhân lực trong thị trường lao động hiện nay. Ông mong muốn các bạn thanh niên, người lao động nhanh chóng quay trở lại để cùng với các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển về kinh tế trong giai đoạn bình thường mới này.

Ông Tuấn bày tỏ: “Tôi mong gửi gắm đến các bạn trẻ hãy mau nhanh chóng có việc làm, có thể chúng ta gặp nhiều sự khó khăn, suy nghĩ, lo âu sống trong đại dịch nhưng chúng ta hãy tin tưởng rằng đất nước sẽ phát triển,… Chúng ta hãy bắt nhịp với toàn cầu, với toàn khu vực khu vực phía Nam đang mở cửa lại để khôi phục được nền kinh tế”

Ông cũng kiến nghị các Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên, các tổ chức việc làm sẽ đẩy mạnh kết nối cung cầu lao động để cho thanh niên hiểu được rằng đây chính là cơ hội lao động cho các bạn. “Không có cơ hội để chờ đợi, tôi mong rằng những bạn đang tốt nghiệp ra trường hãy nhanh chóng tìm cho mình một việc làm” ông Tuấn gửi gắm đến các bạn thanh niên và người lao động.

Ông Trần Anh Tuấn (báo cáo viên của chương trình, Chủ tịch HĐKH – Viện đào tạo và phát triển nhân lực, Phó chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM).

Ông Tuấn mong muốn các bạn thanh niên, người lao động nắm bắt cơ hội việc làm để cùng nhau khôi phục lại nền kinh tế.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (Trưởng phòng Dịch vụ việc làm, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên) cũng chia sẻ với các bạn thanh niên về các nhu cầu tuyển dụng trong giai đoạn hiện nay và “Combo 3 trong 1: Nhà trọ 0 đồng - Test nhanh miễn phí - Có ngay việc làm”.

Chị cho biết thêm về chương trình Combo 3 trong 1 thì hiện nay trung tâm đang triển khai cho 63 tỉnh thành trong cả nước và tất cả các đơn vị quận huyện trên địa bàn thành phố.

“Hiện nay, chúng tôi có hơn 60 nhà trọ 0 đồng, chúng tôi đã có trao đổi với chủ nhà trọ để hỗ trợ miễn giảm 1 hoặc 2 tháng không lấy tiền đối với lao động khi trở lại thành phố làm việc. Đối với nhà trọ giảm từ 30% – 50% thì chúng tôi có hơn 160 khu nhà trọ. Các chủ trọ đang rất mong muốn tiếp nhận người lao động đến ở và an tâm tìm việc trong giai đoạn bình thường mới hiện nay. Về công việc thì chúng tôi hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí”, chị Thảo chia sẻ.

Chị Thảo cho biết thêm, hiện nay trung tâm có triển khai khu vực test nhanh miễn phí cho tất cả lao động. Khi người lao động có nhu cầu đi tìm việc, có thể đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên sẽ được hỗ trợ test nhanh miễn phí. Kết quả test nhanh sẽ được sử dụng trong 3 ngày, trung tâm sẽ gửi kết quả trực tiếp đến cho các doanh nghiệp hoặc người lao động có thể tự cầm kết quả để đến các doanh nghiệp tuyển dụng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng và chương trình Combo 3 trong 1

Đại diện của các công ty, doanh nghiệp tham dự chương trình cũng mong muốn hợp tác với người lao động đang tìm việc làm, hỗ trợ để các bạn có thể nhanh chóng tìm được việc làm ổn định cho cuộc sống của mình.

Các bạn thanh niên cũng đã đặt những câu hỏi qua fanpage về các vấn đề như bảo hiểm, lương, công việc và cũng đã nhận được những câu trả lời hữu ích từ các đại diện công ty, doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp trả lời câu hỏi trực tuyến của các bạn thanh niên, người lao động

Qua chương trình trực tuyến “Ngày hội tuyển dụng, việc làm” của Hội LHTN Việt Nam, hy vọng các bạn thanh niên, những người lao động đang có nhu cầu tìm việc sẽ có những định hướng và cùng nắm bắt cơ hội để có được công việc ổn định trong đời sống hiện nay.

NGÂN NGUYỄN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: