Tiếp sức cho teen trên con đường học vấn

Thứ sáu, 17/12/2021 06:15 (GMT+7)

Tập đoàn SCG trao 42 suất học bổng bảo trợ liên tục cho sinh viên tài năng và 250 suất học bổng học sinh, sinh viên từ bậc trung học phổ thông đến cao đẳng và đại học trên cả nước.

Tập đoàn SCG vừa tổ chức lễ trao học bổng thường niên SCG Sharing The Dream năm 2021 lần thứ 14, khép lại cuộc hành trình tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 300 suất học bổng dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc, với sứ mệnh chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ theo đuổi con đường học vấn, vượt qua thách thức từ đại dịch, hướng đến tương lai tươi sáng.

Với chủ đề “Dám ước mơ”, chương trình hỗ trợ tài chính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống hết mình với ước mơ dù còn khó khăn. Theo đó, Tập đoàn SCG sẽ trao 42 suất học bổng bảo trợ liên tục cho sinh viên tài năng và 250 suất học bổng học sinh, sinh viên từ bậc trung học phổ thông đến cao đẳng và đại học trên cả nước với tổng giá trị trên 2,1 tỷ đồng.

Ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam cho biết: “Trong năm vừa qua, đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh viên đặc biệt là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, càng khiến cho việc học trở nên gian nan hơn. Dù vậy, các em vẫn giữ niềm đam mê học tập, quyết tâm vượt qua những trở ngại của cuộc sống, tiếp tục tiến bước trên con đường học vấn. Chính vì vậy, chúng tôi muốn tiếp thêm sức mạnh giúp đỡ các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp thêm tinh thần học tập, giúp các em trở thành những công dân có ích cho xã hội.”

Được biết, trước khi dừng chân tại khu vực TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, học bổng SCG Sharing the Dream năm nay đã được triển khai trên địa bàn 05 tỉnh bao gồm Hải Dương, Thái Bình, Nghệ An, Quảng Bình và Long An, với hình thức học bổng đa dạng từ bậc trung học phổ thông đến cao đẳng và đại học. Các bạn học sinh, sinh viên không chỉ nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính, mà còn có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm tại nhiều lĩnh vực thông qua quá các khóa đào tạo.

Bạn Thạch Trần Đăng Khoa, thủ khoa đầu vào ngành Quản trị kinh doanh - trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh với trăn trở về sức khỏe cho thế hệ trẻ là rường cột của đất nước, làm sao để cung cấp những thức ăn và đồ uống được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản cho những trẻ em bị suy dinh dưỡng và những người bị mắc các bệnh hiểm nghèo như mỡ trong máu, ung thư, xơ gan.

Mình mong muốn sẽ thực hiện được chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ, Bên cạnh đó, trong tương lai, Khoa còn mong muốn tạo một quỹ khuyến học cho trẻ em nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn để các em có thể tiếp tục hành trình học tập, nuôi dưỡng ước mơ hoài mãi của mình và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Bạn Đinh Lê Minh Thắng, sinh viên trường ĐH Bách Khoa với ước mơ sẽ được làm trong ngành Hoá mỹ phẩm sau khi ra trường nên đã vạch ra kế hoạch phát triển học tập rất rõ ràng trong 4 năm Đại học của mình. Bên cạnh những mục tiêu về nghề nghiệp, Thắng còn tham gia các dự án từ thiện ở TP. Hồ Chí Minh để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. “Thông qua những hoạt động ấy, bản thân mình có thể góp được một phần công sức để mang đến giá trị cho những người khác” - Thắng chia sẻ.

Đây là hai trong nhiều câu chuyện truyền cảm hứng từ các sinh viên nhận học bổng SCG Sharing The Dream 2021. Và hành trình tiếp sức ước mơ, khuyến khích tinh thần “Dám ước mơ” vẫn sẽ tiếp diễn trên khắp Việt Nam trong những năm tiếp theo.

MINH THẮNG

Ảnh: BTC cung cấp

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: