Tiếp bước em đến trường

Thứ sáu, 20/07/2018 14:35 (GMT+7)

Các bạn học sinh trường Phổ thông Năng khiếu (Q.5) đang vận động quyên góp để giúp đỡ các em học sinh có điều kiện học tập khó khăn ở Sóc Trăng.

Stairway To You là dự án phi lợi nhuận được thành lập vào 06/2018 bởi các bạn học sinh trường Phổ thông Năng khiếu (Q.5). Dự án được thành lập với mục đích kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng để góp phần mang đến một tuổi thơ trọn vẹn hơn cho những em nhỏ kém may mắn ở khắp Việt Nam, mà xuất phát điểm là vùng quê nghèo tỉnh Sóc Trăng.

Mới thành lập được hơn một tháng nhưng dự án đã thực hiện những hoạt động vô cùng ý nghĩa hướng đến mục đích chung của tổ chức. Vừa qua các bạn đã cùng nhau bán hàng để gây quỹ. Tiếp đó các bạn bắt đầu kêu gọi sự quyên góp từ cộng đồng để giúp đỡ cho trẻ em ở tỉnh Sóc Trăng.

Ảnh: Buổi bán hàng gây quỹ của Stairway To You

Stairway To You cho biết: “Tại ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng tọa lạc một ngôi trường đã xuống cấp trầm trọng do nắng mưa, do lũ lụt, sạt lở. Trường lại nằm sát mép bên bờ lở của một nhánh sông, không an toàn cho các em (đa số là đồng bào Khmer) theo học lâu dài nên cần phải di dời sang một địa điểm khác. Chính quyền địa phương đã mua đất cách đó 1km để nhưng chưa có kinh phí xây dựng lớp học, thư viện và nhà vệ sinh mới để di dời trường Tiểu học Trung Bình C”. Đó chính là lí do Stairway To You quyết định kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để các em có điều kiện học tập tốt hơn. Các thành viên của dự án quyết định sẽ xây dựng một thư viện mới cho các em học sinh nơi đây.

Ảnh: Trường Tiểu học Trung Bình C cũ với điều kiện cơ sở vật chất xuống cấp

Hiện nay, Stairway To You vẫn đang kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng. Hoạt động gây quỹ sẽ kéo dài từ ngày 25/06/2018 - 15/08/2018. Các bạn nếu quan tâm đến dự án hãy theo dõi fanpage: https://www.facebook.com/stairwaytoyou2018/ để không bỏ lỡ thông tin từ tổ chức.

THU THẢO

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: