Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang chia sẻ bí kíp thoát khỏi giận dữ

Thứ tư, 28/06/2017 21:51 (GMT+7)

Sáng ngày 27/6 vừa qua, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang đã có buổi giao lưu thân mật với các bạn trẻ, sinh viên, thầy cô giảng viên... tại trường ĐH KHXH&NV TP.HCM về chủ đề "Sức mạnh của sự điềm tĩnh".

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang được các bạn biết đến thông qua vai trò tác giả của hai cuốn sách "Bức xúc không làm ta vô can" và "Thiện, ác và smartphone" có lượng phát hành cao trên thị trường sách hiện nay. Chính vì thế mà ngay khi mở đơn đăng kí tham gia, có rất nhiều các bạn sinh viên, giảng viên của trường và thậm chí là các bạn học sinh THPT, các anh chị đã đi làm nhanh chóng "xí" vé. Và trong buổi giao lưu, mặc dù đã đến sớm hơn 20 phút nhưng phóng viên nhận thấy hội trường đã kín chỗ ngồi, chứng tỏ đề tài "Sức mạnh của sự điềm tĩnh" thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn.

Trong phần đầu, tiến sĩ đã giúp các bạn phác họa "chân dung" của cơn giận dữ bằng cách nhận diện, phân loại và giải thích lí do vì sao người ta hay giận dữ trước điều không phải với mình. Tiếp đó là phần chia sẻ về sức mạnh của sự điềm tĩnh và bí kíp thoát khỏi sự giận dữ. Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang khẳng định: "Dù trong bất kì tình huống nào thì giận dữ cũng là một cảm xúc xấu xí... và điềm tĩnh là vũ khí sức bén nhất để không những bảo vệ mình mà còn bảo vệ những người xung quanh". Nhưng để đạt được sự điềm tĩnh không phải là dễ, vì cơn giận dữ bắt nguồn từ sự vô thức và ta phải dùng lí trí để kiềm hãm nó lại, quả thật là một thử thách lớn. Nói như thế không phải ta cứ để cơn giận dữ chiếm lấy tâm trí mình mà phải tập nhận diện cảm xúc thật của bản thân, từ đó tìm ra cách tháo gỡ cho phù hợp.

Sang phần hai là giao lưu trực tiếp với khán giả. Một bạn học sinh THPT đã đặt câu hỏi: "Làm cách nào để tiến sĩ có thể vượt qua sự tấn công của cơn bão truyền thông trong suốt thời gian qua?". Nhân đó, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang cũng có chia sẻ về "sự thấu cảm" được nhiều người đặt dấu chấm hỏi thắc mắc ngay khi xuất hiện trong đề thi môn Ngữ Văn vừa qua. "Có bạn bảo rằng cụm từ đó không có trong từ điển thì làm sao đưa vào đề thi được nhưng thật ra là cụm từ đó đã xuất hiện trong cuốn từ điển tiếng Việt, do Hoàng Phê chủ biên... nếu không nhờ sự điềm tĩnh thì chắc tôi đã có những lời nói thêm dầu vào lửa rồi" - Tiến sĩ bật mí.

Mặc dù còn nhiều cánh tay giơ lên cao để được đặt câu hỏi giao lưu nhưng do thời gian có hạn nên phải tạm chia tay với tiến sĩ Đặng Hoàng Giang.

Bài, ảnh: THIÊN HƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: