Tiền đạo Huỳnh Như ghi dấu lịch sử, Lank FC thắng giải tại Bồ Đào Nha

Thứ ba, 13/09/2022 06:13 (GMT+7)

Tối ngày 11/9/2022, Huỳnh Như đã có màn ra mắt trong trận thắng của Lank FC Valadares với tỉ số 1-0 tại vòng 1 của giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI Women). Theo đó, cô nàng đã ghi dấu lịch sử là cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu.

Chị trở thành là cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu.

Huỳnh Như khoác lên mình màu áo xanh của Lank FC Valadares. Ảnh Facebook nhân vật

Huỳnh Như được vào sân ở phút 88 và có thêm 8 phút bù giờ ở vị trí tiền đạo. Huỳnh Như khoác lên mình màu áo xanh đấu số 11, góp mặt 10 phút trên sân giải đấu bóng đá tại Bồ Đào Nha. Ở trận này, Lank FC cũng đánh bại Valadares tỉ số 1 -0 với pha lập công của cầu thủ Sini Laaksonen, mở đầu thuận lợi ở mùa giải mới năm 2022-2023.

Huỳnh Như (thứ 2 bên phải) được cho vào sân ở phút 88 của trận đấu. Ảnh chụp màn hình

Trong sân bóng, nữ tiền đạo người Việt Nam tích cực thi đấu và có nước di chuyển bóng độc đáo. Đặc biệt, Huỳnh Như có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái trước khi chuyền vào trong rất thuận lợi, ở những phút bù giờ cuối cùng.

Lank FC mừng bàn mở tỷ số của Sini ở phút 14. Ảnh chụp màn hình

Hào hứng khi xem trận đấu, bạn Bùi Nguyễn Hoàng Trâm (TP. Thủ Đức) chia sẻ: "Đến phút 88 của lượt trận, mình thật tự hào khi thấy tuyển thủ của Việt Nam được cho vào sân. Mình hồi hợp với màn ghi bàn tỷ số đầu tiên của trận, nhưng đáng chú ý, gây cấn và hơi tiếc nuối với màn đi bóng của Huỳnh Như, cứ ngỡ tỷ số sẽ được nâng lên".

Với chiến thắng chung cuộc tại giải đấu, Lank FC nằm trong top 5 đội dẫn đầu sau vòng đấu đầu tiên với ba điểm. Ở vòng 2 của giải, Lank FC sẽ có màn tiếp Torreense 21h00 ngày 18/9 (giờ Việt Nam) trên sân nhà.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: