Tiền Giang Trao Nhà khăn quàng đỏ cho học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân

Chủ nhật, 24/02/2019 18:50 (GMT+7)

Ngày 22/2/2019, UBMTTQ, Thành Đoàn phối hợp cùng Phòng GĐ&ĐT TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) tổ chức bàn giao căn nhà Khăn quàng đỏ cho em Võ Thị Kim Ngọc (học sinh lớp 7.2, trường THCS Lê Ngọc Hân).

Em Võ Thị Kim Ngọc cùng bà Văn Thị Mười (người nuôi em Ngọc từ khi em bị bỏ rơi) phải sống trong căn nhà tạm bợ, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình và việc học của em rất nhiều. "Hôm nay gia đình em đã được các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ ngôi nhà kiên cố, thoáng mát...Hy vọng đây sẽ là động lực lớn lao để gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tạo động lực cho Kim Ngọc cố gắng vươn lên trong học tập...”, cô Lê Thị Hồng Trang, Phó Chủ tịch UBMTTQ TP.Mỹ Tho, cho biết.

Ngôi nhà trước đây của gia đình em Kim Ngọc

Chị Lê Thị Hồng Trang - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPMT trao quà cho Ngọc

Gia đình của em Ngọc được cô chú Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Mỹ Tho hết sức quan tâm bởi những khó khăn mà gia đình gặp phải. Ngọc được bà ngoại nuôi (bà Văn Thị Mười) nhận nuôi từ 4 tháng tuổi vì cha mẹ đã bỏ rơi em từ nhỏ. Kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào người con trai lớn của bà Mười với công việc làm thuê và bà Mười thường nhặt ve chai để trang trải cuộc sống.

Cô Hồ Thị Động, Chủ tịch hội Khuyến học TP Mỹ Tho, chia vui cùng hai bà cháu

Căn nhà Khăn quàng đỏ diện tích 73.6m2, vách tường, mái tole, nền gạch men khá kiên cố. Căn nhà này có trị giá 60.000.000 đồng được sự đóng góp chia sẻ của quỹ “Vì người nghèo” TP Mỹ Tho, Chùa Chơn Minh (Phường 3) và Niệm phật đường Liên Hoa (huyện Chợ Gạo), Báo Khăn Quàng Đỏ.

Anh Huỳnh Thanh châu, Phó Bí thư Thành Đoàn Mỹ Tho chia vui cùng gia đình

Đại diện Hội từ thiện phường 4 có những phần quà tặng cho hai bà cháu

Thầy Lê Mạnh Cường (thứ 2 từ phải qua) Hiệu trưởng trường THCS Lê Ngọc Hân cùng giáo viên trường hỗ trợ quà và góc học tập cho Ngọc.

Đại đức Thích Thanh Định trụ trì chùa Chơn Minh (trái) và Đại đức Thích Minh Phước trụ trì Niệm Phật Đường Liên Hoa (Phải) chia vui cùng gia đình.

Anh Trần Văn Tuyên- đại diện Báo Khăn Quàng Đỏ trao kinh phí hỗ trợ xây nhà

Căn nhà Khăn quàng đỏ kịp thời được trao tặng cho gia đình là niềm vui rất lớn của gia đình, từ nay mái ấm nhỏ này không còn lo sợ những ngày mưa hay ngập nước. Chúc cho gia đình luôn có nhiều sức khỏe và đặc biệt là em Ngọc sẽ học giỏi và chăm ngoan, hiếu thảo với bà.

Bài: LÊ NHI

Ảnh: XUÂN UYÊN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: