Tiệc Trăng Máu thu về 155 tỷ đồng lập kỷ lục đứng đầu phòng vé 4 tuần liên tiếp

Thứ ba, 17/11/2020 05:37 (GMT+7)

Bộ phim điện ảnh Tiệc Trăng Máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh vẫn đang “gây bão” phòng vé dù ra mắt gần 1 tháng. Hiện tại bộ phim đã thu về hơn 155 tỷ đồng doanh thu.

Tuần qua, phim vẫn vừng vàng ở ngôi đầu bảng với gần 10 tỷ đồng, bỏ xa các phim khác trên bảng tổng kết doanh thu cuối tuần. Sức hút của Tiệc Trăng Máu vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi chính thức lập kỷ lục là bộ phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên đứng đầu phòng vé 4 tuần liên tiếp. Đây được xem là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử điện ảnh Việt. Tính đến nay cũng đã có hơn 2 triệu lượt khán giả đến rạp xem phim và con số này chắc chắn chưa dừng lại ở đó.

Bộ phim được xem là sự bùng nổ đáng chú ý nhất trên màn ảnh Việt sau dịch Covid-19 góp phần lôi kéo khán giả quay trở lại rạp phim. Một trong những yếu tố nhận được nhiều lời khen ngợi nhất của phim chính là ở phần kịch bản chắc tay, sinh động, hấp dẫn và rất đời. Người đứng sau chấp bút cho nội dung của phim là nhà biên kịch tuy mới nhưng không lạ - Bình Bồng Bột.

Bộ phim Tiệc Trăng Máu lập kỉ lục mới của điện ảnh Việt

Với độc giả báo chí, Bình Bồng Bột không hề là cái tên lạ lẫm. Anh là cây bút của nhiều bài viết nổi đình đám trên báo chí cũng như là người đứng sau những tự truyện nổi tiếng của các ngôi sao như Hoàng Thuỳ Linh, Công Vinh. Còn với người yêu phim, anh là một biên kịch mới xuất hiện nhưng đã để lại được nhiều dấu ấn mạnh mẽ.

Tác phẩm biên kịch đầu tay của anh có thể kể đến là 30 Chưa Phải Tết, sau đó lần lượt các bộ phim cho anh chấp bút gây được tiếng vang như Tiệc Trăng Máu, Thiên Thần Hộ Mệnh – tác phẩm kinh dị tâm linh đáng chú ý của Victor Vũ, bom tấn Trạng Tí ra mắt vào dịp Tết 2021. Đó là chưa kể bộ phim tiểu sử về cố nhạc sĩ huyền thoại Trịnh Công Sơn mang tên Em và Trịnh vừa được bấm máy tại Huế.

Là bộ phim sử dụng một bối cảnh duy nhất với phần lớn thời gian các nhân vật trò chuyện quanh bàn ăn mà vẫn hấp dẫn người xem, Tiệc Trăng Máu được khán giả đánh giá là thành công lớn ở khâu kịch bản và biên kịch Bình Bồng Bột chính là nhân tố chính đứng sau thành công này.

Bộ ba quan trọng đứng sau làm nên thành công của Tiệc Trăng Máu: Phan Gia Nhật Linh – Nguyễn Quang Dũng – Bình Bồng Bột.

Trong Tiệc Trăng Máu có không ít câu thoại chơi chữ và câu thoại đùa “người lớn” được rất nhiều khán giả yêu thích. Chia sẻ về quá trình hình thành ý tưởng cho những câu thoại này, Bình Bồng Bột giải thích “Thực ra những câu đùa trong phim không phải lúc nào cũng mới mẻ đâu, nhưng một câu đùa cũ khi được đặt đúng vị trí vẫn tạo ra những hiệu quả tốt. Điều quan trọng là nó Việt Nam và mọi người đã nghe nó ở đâu đó rồi. Sự quen mà lạ ấy làm cho mọi người cảm thấy thú vị”.

Nhiều khán giả yêu thích Tiệc Trăng Máu vì cho rằng phim tuy là remake nhưng lại gần gũi và phản ánh chân thực câu chuyện xã hội, con người Việt Nam. Với anh, đây cũng là điều khó khăn cũng như thú vị nhất trong quá trình viết kịch bản Tiệc Trăng Máu – đó là phải biến bộ phim đã quá quen thuộc này thành một tác phẩm thật Việt Nam. “Tôi muốn mọi người xem phim sẽ tin đấy là một câu chuyện xảy ra tại Việt Nam, giữa những con người Việt Nam với nhau”, anh chia sẻ.

DUY NINE

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: